BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi hội trưởng phụ nữ giỏi việc hội, đảm việc nhà 

Cập nhật ngày: 25/08/2020 - 08:22

BTNO - Ngoài việc làm bổn phận của một người vợ, người mẹ, chị còn là một cán bộ hội luôn cháy hết mình cho phong trào phụ nữ của địa phương. Chị là Võ Thị Kim Chi-Chi hội trưởng Chi Hội phụ nữ Khu phố 3, phường IV, TP.Tây Ninh.

Chị Võ Thị Kim Chi thăm hội viên, phụ nữ bị bệnh.

Gắn bó với công tác hội từ năm 2000, được bầu làm chi hội trưởng năm 2014, chi hội của chị có gần 300 hội viên, đa số lao động tự do, sống bằng nghề buôn bán nhỏ hoặc đi bán vé số dạo thu nhập bấp bênh, nhiều hội viên đi làm ăn xa nên việc tập hợp chị em tham gia sinh hoạt là một thử thách với chị.

Từ đó, chị luôn tìm tòi, đổi mới hình thức sinh hoạt, để làm sao để thu hút được đông đảo hội viên tham gia sinh hoạt, giúp nhưng chị em có hoàn cảnh khó khăn giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống.

Xác định công tác giảm nghèo cho hội viên, phụ nữ  là nhiệm vụ quan trọng, chị Chi đã vận động chị em góp vốn xoay vòng không tính lãi mỗi tháng 50.000đ/1 người. Qua đó, đã giúp cho 12 hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay để phát triển kinh tế gia đình.

Từ chỗ có 20 hội viên, phụ nữ nghèo đến nay trong Chi hội Phụ nữ Khu phố 3 do chị Chi làm Chi hội trưởng chỉ còn 1 hộ nghèo, 1 hộ cận nghèo và 1 hộ khó khăn.

Ngoài ra, chị Chi còn vận động hội viên, phụ nữ, mạnh thường quân giúp đỡ thường xuyên, mỗi tháng 10 kg gạo, 200 ngàn đồng cho một hội viên bị bệnh nặng, hoàn cảnh đơn chiếc.

Với vai trò là đầu tàu, chị Chi tổ chức phong trào “Tiết kiệm xanh” được toàn thể hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng. Tham gia phong trào, thông qua việc thu gom ve chai, giấy lộn, mỗi tháng chi hội bán thu về được từ 30.000 đến 50.000 đồng.

Cuối năm tổng kết, số tiền thu được từ phong trào này, chi hội sẽ dùng để thăm hỏi hội viên khó khăn và trao từ 4-5 suất học bổng Trần Thị Sanh cho các em học sinh nghèo hiếu học tại địa phương, mỗi suất từ 200.000 đến 300.000 đồng.

Chia sẻ với phóng viên, chị Chi cho biết, tuy bản thân bị bệnh hiểm nghèo, 3 tháng 1 lần phải đến Bệnh viện Ung bứu TP.Hồ Chí Minh kiểm tra sức khỏe, nhưng đối với chị gia đình và công tác hội đều quan trọng. Chị không bao giờ để công việc hội ảnh hưởng đến gia đình và ngược lại. Chị Chi luôn biết cách sắp xếp thời gian công việc hợp lý để vừa có thể chu toàn công việc hội, vừa có thể dành thời gian chăm sóc cho hạnh phúc gia đình.

Chị Võ Thị Kim Chi (thứ 2 từ phải qua) nhận giấy khen do Hội phụ nữ TP. Tây Ninh trao tặng.

Được biết, anh Phan Thanh Tâm (57 tuổi), chồng chị Chi bị tai biến nằm một chỗ. “Đầu năm 2010 anh Tâm đi chợ mua đồ về cho chị bán hủ tiếu, không may bị té xe xe đạp, sau vài tháng điều trị sức khỏe anh ngày một yếu dần, đi lại, ăn uống sinh hoạt cá nhân chị đều phải chăm sóc, đỡ đần”-chị Võ Thị Kim Chi chia sẽ.

Chị Lưu Thị Kim Hoa-Chủ tịch Hội phụ nữ phường IV cho biết, mặc dù vừa phải chăm sóc chồng bị bệnh tai biến, mỗi ngày chị Chi còn phải bán 100 tờ vé số để có tiền chi tiêu cho gia đình, nhưng chị Chi vẫn luôn năng nổ, nhiệt tình tham gia phong trào do Hội Phụ nữ và địa phương phát động. Chi hội phụ nữ Khu phố 3, phường IV luôn là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Hội Phụ nữ phường IV.

Riêng cá nhân Chi Hội trưởng Võ Thị Kim Chi nhiều năm liền được Hội phụ nữ TP. Tây Ninh khen tặng có thành tích xuất sắc trong công tác hội, UBND phường IV khen do có thành tích trong công tác vận động quần chúng năm.

Đặc biệt, chị Chi vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua do hội LHPN Tây Ninh phát động  năm 2018.

Quang Hà