BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi hội trưởng Phụ nữ học theo gương Bác 

Cập nhật ngày: 03/10/2022 - 23:27

BTNO - Chị Nguyễn Thị Hai- Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Phước Tân 3, xã Phan, huyện Dương Minh Châu được mọi người khen ngợi là tấm gương tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ.

Chị Hai và Hội LHPN xã Phan trao vốn khởi nghiệp cho hội viên phụ nữ khó khăn.

Trong công việc cũng như cuộc sống thường ngày, chị luôn hết mình giúp đỡ mọi người, nhiệt tình với hoạt động của hội và gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương.

Hơn 20 năm là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Phước Tân 3, chị Hai lúc nào cũng trăn trở với công tác Hội, luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động; chủ động, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới; tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, biển, đảo…

Chị Hai chia sẻ: “Tôi luôn tự nhủ phải làm việc với tinh thần cao nhất; học và làm theo gương Bác gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của Hội tôi luôn nỗ lực và xem đây là kim chỉ nam cho mọi hành động của mình. Là chi hội trưởng thì mình càng phải gương mẫu, phải đi đầu trong mọi phong trào để mọi người noi theo”.

Học tính tiết kiệm của Bác, chị vận động hội viên thực hiện mô hình “Heo đất tiết kiệm” để trao học bổng và giúp hội viên khó khăn. Chi hội đã vận động 1,5 triệu đồng, trao học bổng cho 3 em học sinh con hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em 300.000 đồng; cá nhân chị đóng góp 2,4 triệu đồng/năm giúp cho các hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn mượn để chăn nuôi, sản xuất.

Chi hội duy trì hoạt động tổ tiết kiệm và vay vốn mang lại hiệu quả, hiện có 59 thành viên tham gia. Chị Hai  thường xuyên động viên, hướng dẫn hội viên sử dụng nguồn vốn hợp lý và hiệu quả, nhờ đó nhiều hội viên vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo.

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, bằng các việc làm thiết thực, chị Hai tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, vận động hội viên và nhân dân làm tốt công tác thu gom phân loại xử lý rác thải tại hộ gia đình, duy trì sinh hoạt định kỳ “Tổ phụ nữ thu gom rác thải” 3 tháng/lần. Vận động, tổ chức trồng hoa hoàng yến trên các tuyến đường dài 600m…

Chị Nguyễn Thị Phúc Hoà- Chủ tịch Hội LHPN xã Phan chia sẻ: “Chị Hai là Chi hội trưởng, Tổ trưởng tổ vay vốn và tiết kiệm đạt thành tích tiêu biểu trong nhiều hoạt động như: thực hiện công tác hội, công tác thiện nguyện, tham gia nhiều hoạt động do địa phương phát động, chị đều đi đầu và làm rất hiệu quả”.

Chị vừa được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”; nhiều năm liền được Hội LHPN Huyện Dương Minh Châu, UBND xã Phan tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động xã hội và công tác Hội.

Vũ Nguyệt