BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi hội Văn học Nghệ thuật thị xã Trảng Bàng: Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2023 - 2028 

Cập nhật ngày: 29/10/2023 - 10:34

BTNO - Sáng 27.10, Chi hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) thị xã Trảng Bàng tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Lãnh đạo Chi hội VHNT tỉnh, Ban Tuyên giáo Thị ủy Trảng Bàng tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đến dự có bà Đặng Thị Phượng- Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; bà Nguyễn Thị Thuỷ Cúc- Trưởng Ban Tuyên giáo Thị uỷ; ông Hà Minh Dảo- Phó Chủ tịch UBND Thị xã.

Chi hội VHNT thị xã Trảng Bàng được thành lập ngày 18.10.2022, hiện có 22 hội viên, trong đó có 5 nữ, 10 đảng viên, hoạt động trên các lĩnh vực văn học, âm nhạc, sân khấu, nhiếp ảnh, văn nghệ dân gian.

Năm 2023, được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Hội VHNT tỉnh và Đảng bộ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể thị xã, Chi hội đã thể hiện rõ vai trò là trung tâm đoàn kết, tập hợp anh chị em văn nghệ sĩ, góp phần quan trọng giới thiệu hình ảnh về con người, vùng đất Trảng Bàng giàu truyền thống cách mạng, dũng cảm trong chiến đấu, hăng say trong công tác, sáng tạo trong lao động sản xuất đến được với đông đảo công chúng.

Trong đó, có những hội viên của Thị xã đã cho ra mắt các tác phẩm được công chúng đón nhận nồng nhiệt và đạt nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi do cấp tỉnh và các ngành tổ chức, nhiều tác phẩm được đăng trên Tạp chí Văn nghệ Tây Ninh, Báo Tây Ninh.

Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Chi hội sẽ tiếp tục vận động hội viên sáng tác các tác phẩm và tham gia các cuộc thi, trong đó tập trung sáng tác và quảng bá sản phẩm văn học nghệ thuật và báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách phong Hồ Chí Minh” giai đoạn 2 (2023 – 2025); tích cực phản ánh gương người tốt việc tốt, các tập thể cá nhân tiên tiến trong việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; chú trọng nâng cao năng lực sáng tác của các hội viên, vận động nhiều tác giả tham gia, qua đó phát hiện những nhân tố mới để kết nạp vào Hội, nhất là hội viên trẻ.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi hội VHNT thị xã gồm 5 uỷ viên. Ông Nguyễn Tấn Minh được bầu giữ chức Chi hội trưởng.

Việt Khánh