BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chỉ huy Taliban bị máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt

Cập nhật ngày: 04/01/2013 - 06:13

Máy bay không người lái của Mỹ đã tấn công và tiêu diệt thủ lĩnh Taliban Maulvi Nazir Wazir cùng cấp phó Ratta Khan và 8 phần tử khác tại miền Bắc Pakistan.

Truyền thông Pakistan cho biết, vụ việc xảy ra lúc 12 giờ 30 (giờ địa phương) sáng 3.1 khi máy bay Mỹ phóng 4 quả tên lửa vào một ngôi nhà, nghi ngờ là nơi ẩn náu của những phẩn tử Taliban ở Angoor Adda, gần thủ phủ Wana của Nam Waziristan, gần biên giới với Afghanistan.

Bốn chiếc máy bay không người lái của Mỹ được cho là tham gia trong chiến dịch này.

Maulvi Nazir sinh năm 1975, đang cầm đầu nhóm phiến quân Taliban ở miền Nam Waziristan. Nazir được coi là lãnh đạo Taliban chống chính phủ ở Pakistan. Tuy nhiên, hắn thích tấn công các lực lượng Mỹ ở Afghanistan hơn các binh lính Pakistan ngay tại Pakistan, lập trường này đã khiến hắn xung đột với một số chỉ huy Taliban ở Pakistan.

Lực lượng NATO do Mỹ chỉ huy tại Afghanistan thường xuyên thực hiện các vụ không kích bằng máy bay không người lái vào khu vực giáp giới Pakistan, đặc biệt vùng Bắc và Nam Waziristan, với lý do đây là nơi ẩn náu của các tay súng thường thực hiện các vụ tấn công binh lính NATO.

Phía Pakistan đã liên tục phản đối việc máy bay Mỹ không kích khu vực bộ lạc của nước này, cho rằng đó là hành động vi phạm chủ quyền Pakistan cũng như luật pháp quốc tế. Tuy nhiên, phía Mỹ lại cho rằng, đó là hành động nhằm tiêu diệt các phần tử vũ trang ẩn náu ở khu vực biên giới giữa Pakistan và Afghanistan

TÙNG LÂM

Theo THX