BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chị Nguyễn Thị Ảnh- nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi 

Cập nhật ngày: 07/06/2024 - 07:03

BTNO - Trong những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ở xã Phước Vinh, huyện Châu Thành có nhiều bước phát triển.

Chị Nguyễn Thị Ảnh (bên trái) cùng với công nhân làm việc trong xưởng hạt điều.

Từ phong trào, đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, nhiều tấm gương điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, tiêu biểu, trong đó có chị Nguyễn Thị Ảnh, sinh năm 1979, ngụ ấp Phước Lợi, xã Phước Vinh.

Với bản tính siêng năng, cần cù, chịu khó và ham học hỏi, chị Ảnh tích cực tham gia các hoạt động do Hội Nông dân xã phát động, nhiều năm liền chị đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

Năm 2011 chị Ảnh lập xưởng hạt điều gia công trên địa bàn ấp Phước Lợi, xã Phước Vinh. Bước đầu, chị được Hội Nông dân xã hỗ trợ vay các nguồn vốn ưu đãi để mở rộng quy mô sản xuất.

Đến nay, xưởng có 4 lao động tham gia sản xuất tại chỗ; nhiều hộ gia đình gia công tại nhà với mức thu nhập trung bình hằng ngày từ 50.000 đến 150.000 đồng.

Xưởng có 2 mặt hàng chủ lực là hạt điều sấy và hạt điều tươi, chủ yếu phục vụ trong tỉnh; lợi nhuận bình quân trong 1 năm ước đạt 240 triệu đồng.

Ngoài ra, gia đình chị Ảnh còn trồng lúa, với 1,5 ha lúa, sản xuất 3 vụ trong năm, trừ các khoản chi phí, gia đình thu về hơn 100 triệu đồng.

Từ hoạt động sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả cao, chị còn giúp cho nhiều người dân có việc làm, thu nhập ổn định. 

Bằng sức lao động và tinh thần tự lực vươn lên, chị Nguyễn Thị Ảnh xứng đáng là tấm gương điển hình trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tại địa phương. Câu chuyện vượt khó của chị là động lực để các hộ nông dân không ngừng nỗ lực phấn đấu, xây dựng cuộc sống mới từ đôi bàn tay và ý chí vươn lên làm giàu.

Nguyễn Thành Cương