BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi nhánh Ngân hàng ĐT&PT Tây Ninh: Giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với doanh nghiệp

Cập nhật ngày: 08/09/2011 - 11:07

Thực hiện chủ trương của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) về việc điều hành lãi suất cho vay, kể từ ngày 1.9.2011, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (ĐT & PT) Việt Nam Chi nhánh Tây Ninh giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với doanh nghiệp với thời hạn cho vay đến 6 tháng- từ mức trên 19%/năm về mức từ 17,6%/năm đến 18,4%/năm. Với vai trò là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu, việc giảm lãi suất cho vay của Ngân hàng ĐT & PT sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp trong việc giảm chi phí đầu vào, từng bước ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Giao dịch tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Tây Ninh

Trong bối cảnh nền kinh tế nước ta nói chung và Tây Ninh nói riêng vẫn đang tiếp tục bị ảnh hưởng xấu bởi nhiều yếu tố không thuận lợi, thị trường tiếp tục diễn biến phức tạp nên hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại nói chung và của Ngân hàng ĐT & PT nói riêng gặp nhiều khó khăn thách thức. Thế nhưng, với sự chủ động, linh hoạt và tuân thủ chặt chẽ chỉ đạo của Ngân hàng ĐT & PT, lãnh đạo Ngân hàng ĐT & PT Tây Ninh tích cực triển khai các giải pháp, biện pháp thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2011.

Tuy trong điều kiện huy động vốn khó khăn, nhưng trong 8 tháng đầu năm 2011 Ngân hàng ĐT & PT Tây Ninh vẫn đạt mức tăng trưởng huy động vốn trên 10% so với cuối năm 2010; tín dụng tăng trưởng ở mức 15% so với cuối năm 2010. Trong đó chủ yếu là đáp ứng nhu cầu vốn cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Sắp tới, ngoài việc hạ lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp, Ngân hàng ĐT & PT Tây Ninh tiếp tục cân đối có hiệu quả nguồn vốn để đáp ứng tốt nhu cầu vốn cho các tổ chức kinh tế và hộ kinh doanh cá thể trong tỉnh.

Sơn Trần

 

 


 
Liên kết hữu ích