BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi nhánh NH. Sacombank Tây Ninh: Tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản trị - điều hành doanh nghiệp”

Cập nhật ngày: 23/09/2010 - 10:20

Hôm nay, 24.9.2010, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tổ chức hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản trị - điều hành doanh nghiệp” nhằm trao đổi kinh nghiệm quản trị với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Tây Ninh. Đây cũng là dịp Sacombank tiếp xúc và tìm hiểu nhu cầu tài chính của các doanh nghiệp để kịp thời xây dựng những chính sách hợp tác và hỗ trợ phù hợp, góp phần cùng các doanh nghiệp trong quá trình phát triển kinh tế của Tây Ninh. Diễn giả của hội thảo là ông Đặng Văn Thành – Chủ tịch Tập đoàn Sacombank.

Bên cạnh trao đổi các thông tin nhận định về tình hình kinh tế vĩ mô trên thế giới và Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Sacombank còn chia sẻ đến các doanh nghiệp những nguyên tắc hoạt động công ty được đúc kết từ kinh nghiệm quản trị thực tiễn của ông như: tạo nền tảng vững chắc để quản trị và giám sát; xây dựng một hội đồng quản trị hiệu quả để gia tăng giá trị công ty; khuyến khích việc ra quyết định có trách nhiệm và đúng nguyên tắc; tôn trọng quyền cổ đông; công nhận lợi ích hợp pháp các bên liên quan…

Ông Đặng Văn Thành đã có hơn 18 năm tham gia quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và hiện là Chủ tịch Tập đoàn Sacombank. Ông đã được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” và Cúp Thánh Gióng năm 2008.

Giải việt dã cùng Sacombank - chạy vì cộng đồng

Chi nhánh Sacombank Tây Ninh được thành lập và chính thức hoạt động vào ngày 21.5.2003, trụ sở chi nhánh đặt tại 149G đường 30.4, KP.1, P.1 TX Tây Ninh, là ngân hàng TMCP đầu tiên hoạt động trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Mạng lưới hoạt động của Sacombank Tây Ninh hiện có chi nhánh tỉnh cùng 5 phòng giao dịch tại các huyện Tân Châu, Hoà Thành, Gò Dầu, Trảng Bàng và Tân Biên với tổng số 105 CBNV. Hoạt động hơn 7 năm trên địa bàn tỉnh, Sacombank Tây Ninh tự hào là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên mang nguồn vốn tín dụng về cho bà con nông dân, đáp ứng nhu cầu phát triển nông nghiệp, hỗ trợ phát triển công nghiệp dịch vụ ở những vùng xa. Tổng số khách hàng vay vốn đạt 12.706 người, đây là hệ khách hàng hiện hữu luôn được chăm sóc chu đáo, từ các doanh nghiệp lớn đến từng cá nhân vay vốn vài triệu đồng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của bản thân. Sacombank là ngân hàng đứng thứ ba trên địa bàn Tây Ninh về huy động với 15% thị phần vốn.

Với nhiều loại hình sản phẩm chuyển tiền nhanh, chất lượng dịch vụ đảm bảo, các điểm giao dịch của Sacombank Tây Ninh phục vụ bình quân 600 lượt khách/ngày với doanh số lưu thông đạt 40.000 triệu đồng. Dịch vụ thanh toán quốc tế, đáp ứng nhu cầu thanh toán xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp trên địa bàn cũng như tư vấn tài chính du học, chuyển tiền nước ngoài là một trong những điểm mạnh của Sacombank Tây Ninh.

Chương trình phát triển hệ khách hàng giao dịch qua Campuchia luôn được Sacombank Tây Ninh quan tâm. Với lợi thế địa bàn sát biên giới với nước bạn, có chi nhánh Campuchia trực thuộc trong hệ thống cũng như thị trường nông sản khá lớn, đầy tiềm năng, Sacombank đã và đang phục vụ các doanh nghiệp Việt Nam cũng như Campuchia giao thương ngày càng nhiều qua hệ thống ngân hàng của mình.

Đứng chân trên địa bàn tỉnh, Sacombank Tây Ninh nhận thức được tầm quan trọng của các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Chi nhánh đã thực hiện chương trình tài trợ học bổng “Sacombank ươm mầm cho những ước mơ” từ năm 2004 cho đến nay tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh với 40 suất học bổng/năm trị giá 1triệu đồng/suất. Đây là chương trình định kỳ hằng năm. Từ năm 2009 chi nhánh kết hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh Tây Ninh tổ chức giải việt dã “Sacombank chạy vì sức khoẻ cộng đồng” và đã trở thành giải truyền thống hằng năm tại tỉnh Tây Ninh. Chỉ riêng năm 2010, chi nhánh đã đóng góp 100 triệu đồng cho chương trình “xây dựng nhà đại đoàn kết” do UBND và UBMTTQ tỉnh Tây Ninh phát động.

Với những nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động xã hội, Sacombank Tây Ninh đã được Bộ Tài Chính, UBND tỉnh Tây Ninh, Cục Thuế tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen về thành tích hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế từ năm 2006 đến năm 2009; bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh về thành tích đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế tỉnh Tây Ninh năm 2007-2008. Riêng trong hệ thống Sacombank, Chi nhánh Tây Ninh là chi nhánh xuất sắc 3 năm liền năm 2006-2007-2008 trong hệ thống 67 chi nhánh trên toàn quốc.

DUY NHÃ