BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi nhánh NHNN: Họp mặt kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành

Cập nhật ngày: 09/05/2011 - 09:24

Chiều ngày 6.5.2011, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Ngân hàng Nhà nước 6.5.1951- 6.5.2011. 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các cán bộ lão thành của ngành Tài chính- Ngân hàng ở Tây Ninh.

Khách hàng giao dịch tại chi nhánh Ngân hàng Vietcombank Tây Ninh

Đồng chí Nguyễn Tiến Phúc, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Nhà Nước tỉnh Tây Ninh ôn lại truyền thống hoạt động của Ngân hàng Nhà Nước qua các thời kỳ kháng chiến và xây dựng đất nước. Báo cáo kết quả chỉ đạo công tác tài chính, tín dụng ngân hàng trên địa bàn Tây Ninh và công tác huy động và cho vay của các tổ chức tín dụng trên địa bàn cho thấy, hiện nay khối ngân hàng thương mại Nhà nước và cổ phần, các quỹ tín dụng đạt tổng nguồn vốn huy động là 12.185 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay đến cuối năm 2010 là 12.725 tỷ đồng, trong đó cho vay nông nghiệp và nông thôn chiếm gần 60% tổng dư nợ. Hộ người nghèo được phục vụ vốn vay trên 300 tỷ đồng. Chính sách hỗ trợ lãi suất đạt 4.500 tỷ đồng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Hằng năm, công tác thu chi tiền mặt và điều hoà lưu thông tiền tệ trên địa bàn luôn đảm bảo sự thông suốt, đáp ứng kịp thời cho nhu cầu sản xuất kinh doanh ở Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thuỷ biểu dương sự cố gắng của các đơn vị ngân hàng Tây Ninh góp phần vào sự tăng trưởng bình quân hằng năm của tỉnh. Riêng với các công tác trọng tâm để thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về bình ổn giá và kiềm chế lạm phát, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: các ngân hàng phải tích cực đổi mới thủ tục và tham gia phục vụ vốn vay để góp phần bình ổn giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 1 tập thể, 11 cá nhân ngành Ngân hàng đã có thành tích trong hoạt động tài chính tiền tệ.

MINH ĐỨC