Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chỉ thắng Việt Nam, HLV tuyển Mỹ từ chức sau thất bại tại vòng 1/8 World Cup 

Cập nhật ngày: 18/08/2023 - 09:42

Sau chiến thắng duy nhất trước Việt Nam, tuyển Mỹ đã sớm dừng bước ở vòng 1/8 World Cup nữ 2023 khi phân định thắng thua trước Thụy Điển trên chấm luân lưu 11 m.

HLV trưởng đội tuyển Mỹ Vlatko Andonovski đã từ chức sau khi đội bóng “xứ sở cờ hoa” bị loại ở vòng 1/8 World Cup nữ 2023 dù được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Trợ lý huấn luyện viên Twila Kilgore đã được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của đội tuyển Mỹ khi chờ người thay thế.

Cơ hội vô địch 3 lần liên tiếp World Cup của Mỹ đã bị dập tắt bởi thất bại trong loạt sút luân lưu 11 m trước Thụy Điển sau tỉ số hòa 0-0 và thua 4-5 trên chấm 11 m. Sau thất bại này, chiến lược gia người Mỹ gốc Macedonia đã nộp đơn xin từ chức vào ngày 16-8.

HLV Vlatko Andonovski.

Trong một tuyên bố trên trang chủ US Soccer, Andonovski cho biết: “Thật vinh dự trong đời tôi khi được huấn luyện những cầu thủ tài năng, chăm chỉ của tuyển Mỹ trong bốn năm qua. 

Tôi rất lạc quan về tương lai của đội bóng này, đặc biệt là khi theo dõi tất cả các cầu thủ trẻ đã có cơ hội thi đấu trong vài năm qua, họ chắc chắn sẽ là những người dẫn đầu và trở thành trụ cột của đội trong tương lai. Mặc dù tất cả mọi người đều thất vọng về kết quả tại World Cup năm nay, nhưng tôi vô cùng tự hào về những tiến bộ mà đội đã đạt được. Tôi sẽ mãi biết ơn Liên đoàn Bóng đá Hoa Kỳ (US Soccer) vì đã cho tôi cơ hội huấn luyện đội bóng xuất sắc này”.

Giám đốc thể thao của US Soccer, Matt Crocker cho biết: “Tất cả chúng tôi tại US Soccer đều cảm ơn Vlatko vì sự cống hiến của anh ấy cho đội tuyển quốc gia trong bốn năm qua. Vlatko đã làm việc không mệt mỏi cho đội và là một huấn luyện viên mạnh mẽ, tích cực cho tuyển nữ của chúng tôi. Anh ấy có một tương lai tươi sáng trong môn thể thao này”.

Dưới thời HLV Vlatko Andonovski, tuyển Mỹ giành chiến thắng 51 trận, hòa 5 và thua 9 từ khi ông trở thành HLV trưởng năm 2019. Chiến lược gia 46 tuổi đã dẫn dắt tuyển Mỹ giành huy chương đồng Olympic 2021.

Ở giải đấu năm nay, Vlatko đã đưa một đội tuyển Mỹ trẻ hóa đến người hâm mộ (chỉ 9 cầu thủ từng góp mặt ở kỳ World Cup trước) nhưng thất bại ở giai đoạn đấu loại trực tiếp.

Điều này khiến đội tuyển từng bốn lần vô địch thế giới đạt thành tích tệ nhất từ ​​trước đến nay ở một kỳ World Cup khi chỉ giành một chiến thắng trong bốn trận đấu tại giải (thắng 3-0 Việt Nam).

Nguồn NLDO