Theo dõi Báo Tây Ninh trên
Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5-2024 cho hơn 3,3 triệu người hưởng ngay sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.
Theo đó, trong kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5-2024, Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện chi trả cho hơn 3,3 triệu người hưởng với tổng số tiền là hơn 18.000 tỷ đồng.
Việc chi trả tiền qua tài khoản ATM cho người hưởng sẽ được Bưu điện Việt Nam thực hiện ngay khi nhận được danh sách và tiền từ Bảo hiểm xã hội (BHXH), chậm nhất là ngày hôm sau. Thời gian chi trả tại các điểm chi trả ở xã, phường, thị trấn bắt đầu từ ngày 2-5 đến hết ngày 10-5, còn thời gian chi trả tại điểm giao dịch của bưu điện từ ngày 11-5 đến hết ngày 25-5.
Tuy nhiên, tại từng địa phương, bưu điện các tỉnh, thành phố, trung tâm sẽ phối hợp với cơ quan BHXH các địa phương quyết định thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng cụ thể phù hợp với từng địa bàn. Thời gian bắt đầu chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của các địa phương không được muộn hơn nhiều ngày so với quy định chung. Thời gian kết thúc cùng ngày với quy định chung.
Cán bộ Bưu điện Việt Nam chi trả tiền qua tài khoản ATM.
Khi đến nhận tại điểm chi trả, người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và người nhận thay được ủy quyền cần mang các giấy tờ theo quy định: Thẻ chi trả, giấy ủy quyền còn hiệu lực.
Do kỳ chi trả được thực hiện ngay sau kỳ nghỉ lễ kéo dài, thời tiết nắng nóng diện rộng, để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, Bưu điện Việt Nam đã ban hành công điện yêu cầu các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm chuẩn bị chu đáo các công tác liên quan đến việc chi trả. Bên cạnh việc tập trung tối đa chi trả đúng đủ, tận tình tại điểm chi trả, các đơn vị bố trí nhân lực tổ chức chi trả kịp thời tại nhà cho người hưởng già yếu, ốm đau, bệnh tật không có khả năng đi đến nhận, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình chi trả để xử lý, giải quyết các tình huống phát sinh nếu có.
Việc chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội qua bưu điện được người hưởng ghi nhận và đánh giá cao bởi tinh thần, thái độ phục vụ ưu việt của bưu điện. Với lợi thế về mạng lưới phủ rộng đến từng thôn bản, đội ngũ nhân viên của bưu điện đã nắm vững địa bàn, nên dễ dàng nắm bắt được địa chỉ người hưởng để phục vụ tại nhà, qua đó, làm cho người hưởng quý mến, càng thêm tin tưởng vào các chế độ chính sách của nhà nước.
Nguồn qdnd.vn