BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Cảnh tình nguy cấp

Cập nhật ngày: 12/12/2010 - 10:16

Khi chúng tôi đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, chị Nguyễn Thị Ngoan, 25 tuổi, ngụ ấp Long Hải, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành vẫn đang nằm trên giường bệnh. Bàn tay phải của chị đã bắt đầu có dấu hiệu hoại tử.

Chị Ngoan bị bệnh động kinh từ khi mới lên 9 tuổi. Lớn lên chị cũng đã có chồng và một đứa con gái năm nay 6 tuổi. Hai vợ chồng chị đều nghèo, sống bằng cách làm thuê làm mướn. Không chịu nổi cái nghèo cứ mãi đeo mang và người vợ bệnh tật triền miên nên người chồng đã lặng lẽ bỏ đi biền biệt. Hơn một năm nay, chị Ngoan phải thuê nhà ở trọ và làm mướn nuôi con. Ngày 17.11.2010, trong lúc nấu ăn, chị Ngoan bị động kinh, bất tỉnh, té ngã vào nồi nước sôi. Hậu quả là, gần như toàn bộ cánh tay phải, nách, ngực và đùi chân trái của chị bị phỏng nặng.  

Bàn tay phải của chị Ngoan đã hoại tử, nhưng không có tiền tháo khớp.

Chị Ngoan rơm rớm nước mắt kể: “Lúc đó, tôi không còn biết gì cả. Sau khi tỉnh dậy tôi mới biết, mẹ tôi đã đưa đến Bệnh viện đa khoa Hoà Thành cấp cứu. Bác sĩ kết luận tôi bị phỏng cấp độ 3. Sau gần 2 tuần nằm viện, vết phỏng ở bàn tay ngày càng nặng thêm nên tôi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh chữa trị. Cuối cùng, các bác sĩ ở đây yêu cầu chuyển tôi xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tháo khớp bàn tay”.

Gia đình chị Ngoan quá nghèo, không có tài sản gì để bán. Anh chị em của chị đều khó khăn nên chỉ giúp được phần nào. Lúc chúng tôi đến thăm, là đã quá thời hạn phải chuyển viện để làm phẫu thuật nhưng mẹ chị Ngoan vẫn còn chạy đôn chạy đáo vay tiền mà chưa được.   

Chị Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Trường Tây cho biết: “Trong đợt khảo sát hộ nghèo vừa qua, gia đình chị Ngoan thuộc diện nghèo theo tiêu chuẩn Trung ương. Do mới khảo sát nên chưa kịp làm thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho chị. Bây giờ chỉ còn mong các nhà hảo tâm rộng lòng cứu giúp mới hy vọng chị Ngoan có tiền phẫu thuật”.

Tình trạng của chị Ngoan hiện rất nguy hiểm rất cần sự chia sẻ của cộng đồng. Nếu để kéo dài, nhiều khả năng sẽ dẫn đến hoại tử toàn bộ cánh tay và đe doạ đến mạng sống của chị.

Mọi sự giúp đỡ cho chị Ngoan xin liên hệ Toà soạn Báo Tây Ninh (139, đường 30.4, thị xã Tây Ninh), hoặc chị Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Trường Tây, điện thoại 0909118486.

ThẢo Nguyên