BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Con không muốn chết

Cập nhật ngày: 04/12/2009 - 10:21

Người mẹ thẫn thờ nhìn con trai trên giường bệnh.

Nguyễn Thanh Thơm là học sinh lớp 11C4, Trường trung học phổ thông Trần Phú, huyện Tân Biên.

Tuổi thơ của Thơm không được may mắn như bao bạn bè khác. Em sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo. Năm 12 tuổi, một buổi chiều đi học về, em thấy trong mình nhức buốt. Đi khám, bác sĩ kết luận Thơm bị bệnh đau khớp. Theo lời khuyên của bác sĩ, ngoài uống thuốc, em còn phải tích cực vận động, kết hợp xoa bóp để giảm đau. Bệnh tình có thuyên giảm. Nhưng đến năm 16 tuổi, Thơm lại bị viêm phổi. Chạy chữa mãi nhưng sức khoẻ của Thơm vẫn ngày một xấu đi. Bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Thơm mắc phải hội chứng suy thận, phải điều trị lâu năm! 

 Không có điều kiện nằm viện dài ngày, gia đình đưa Thơm về nhà. Nhà nghèo lại gặp phải căn bệnh nan y, chẳng mấy chốc gia đình Thơm khánh kiệt. Nhà nông nhưng không có đất. Mảnh vườn đang ở đã phải cắt bán đến 2 lần. Ba của Thơm đã mất cách nay 5 năm vì một khối u ác tính. Hiện mẹ em đã vay đến hơn 30 triệu đồng để thuốc thang cho con. Mặc dù bị bệnh nặng nhưng Thơm vẫn đến trường, vì em muốn được học. Ngày 26.11.2009, sức khoẻ của Thơm đột ngột xấu đi. Gia đình hốt hoảng đưa Thơm xuống Bệnh viện đa khoa Tây Ninh. Thơm liên tục lên cơn co giật, có biểu hiện khó thở và phải đặt ống dẫn. Mẹ của Thơm nói trong nước mắt: “Mấy ngày nay nó chỉ nuốt được mấy thìa cháo”. Bà kể, Thơm thường ôm lấy bà khóc và nói: “Con muốn được sống với mẹ, muốn được đến trường”. Thương con đến xé lòng nhưng bà không biết làm gì hơn. Một vài người thấy thương cho hoàn cảnh của mẹ con Thơm nên đã giúp một ít tiền mua sữa.

Bác sĩ Nguyễn Thị Lệ Hồng, người trực tiếp điều trị cho Thơm giải thích: Thơm bị hội chứng thận hư nhưng ở thời điểm hiện tại chưa thể kết luận chính xác hư ở mức độ nào. Trong quá trình điều trị có thể sẽ có biến chứng. Thời gian điều trị sẽ rất lâu, có thể nói là trường kỳ. Trước mắt, Thơm sẽ được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Qua bài viết này, chúng tôi thiết tha kêu gọi những tấm lòng vàng, những mạnh thường quân và các tổ chức từ thiện chung tay giúp đỡ để Thơm có cơ hội được sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi tới địa chỉ: bà Trần Thị Mười, nhà ở ấp Thạnh Hoà, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên (gần văn phòng Ban quản lý ấp Thạnh Hoà) hoặc Toà soạn Báo Tây Ninh.

VIỆT ĐÔNG