BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Đơn thân lại mang bệnh hiểm nghèo

Cập nhật ngày: 15/11/2010 - 01:10

Chị Nguyễn Thị Quên, 48 tuổi, ngụ tại tổ 11, ấp I, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu gầy còm, da xanh mét, bụng to căng tròn cho biết, chị sinh ra trong một gia đình nghèo khó, chẳng được học hành. Từ nhỏ đến giờ chị Quên sống chung với mẹ già. Trước đây, khi còn khoẻ mạnh, chị Quên đi làm thuê, làm mướn đủ việc, kể cả đi chăn trâu. Nghề làm mướn chỉ giúp chị nuôi thân và mẹ già, nên cái nghèo, cái khổ cứ đeo bám riết. Cách đây khoảng 6 năm, chị Quên thấy trong người có nhiều triệu chứng khác thường và hay bị mệt. Nhưng chị không có tiền đi khám bệnh, chỉ uống thuốc qua loa.

Đến tháng 9.2010, bụng chị bắt đầu to lên. Lúc đó, chị Quên mới đi khám bệnh và bác sĩ cho biết chị bị xơ gan-báng bụng, ung thư tử cung, buồng trứng phải. Không có tiền trị bệnh, chị Quên về nhà uống thuốc nam và chỉ còn biết “cầu trời, khẩn phật” cho bệnh tình qua khỏi. Chăm sóc chị Quên không ai khác là mẹ chị, nay đã 86 tuổi.

Thấy hoàn cảnh của chị Quên như vậy, bà con hàng xóm tốt bụng cũng giúp đỡ phần nào, nhưng chẳng thấm vào đâu. Rất mong những tấm lòng của bà con gần xa ủng hộ, giúp đỡ cho chị Quên, theo địa chỉ nêu trên, hoặc gửi đến Báo Tây Ninh.

N.H