BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Hai cụ già neo đơn

Cập nhật ngày: 26/01/2011 - 10:56

Cụ ông Nguyễn Văn Thang đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh

Cụ ông Nguyễn Văn Thang, 90 tuổi, đang điều trị bệnh tại phòng 205, Khoa nội B, Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh hiện có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Cụ Thang không có con cái, không người thân, chỉ có người vợ bị mù loà, là cụ bà Quang Thị Hoa, năm nay cũng đã 78 tuổi. Hai ông bà trước cũng có một người con trai nhưng anh này đã chết từ lâu. 

Trước kia lúc còn khoẻ mạnh, cụ Thang cũng tranh thủ đi bán bánh ú để kiếm thêm thu nhập, còn vợ ông thì đi bán vé số. Ở nhà, ông Thang là người thường xuyên đi chợ, mua đồ nấu ăn và chăm sóc cho vợ. Thế nhưng, ở cái tuổi 90 này, cụ Thang thường xuyên đau ốm, nhiều lúc chẳng làm được gì, nên mọi việc trong gia đình đều nhờ những người hàng xóm tốt bụng giúp đỡ. Cách đây một tuần, cụ Thang bị bệnh nặng, người dân ở gần nhà đã đưa cụ vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh. Những ngày ở bệnh viện, cụ Thang chẳng ăn uống được gì, chỉ chuyền nước biển. Mọi sinh hoạt của cụ đều nhờ người hàng xóm tốt bụng lo liệu.

Được biết, gia đình cụ Thang thuộc hộ nghèo địa phương. Hai ông bà đã được xây tặng nhà đại đoàn kết và hằng tháng đều được nhận trợ cấp khoản tiền dành cho người cao tuổi. Thế nhưng, hiện nay, vợ chồng cụ Thang rất cần sự giúp đỡ, chia sẻ, nhất là có một nơi chăm sóc cho hai ông bà trong những ngày cuối đời.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về cụ ông Nguyễn Văn Thang, tổ 8, ấp Thanh Hùng, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành hoặc Toà soạn Báo Tây Ninh.

TỐ TUẤN