BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Hãy cứu giúp họ

Cập nhật ngày: 02/11/2011 - 11:00

(BTNO)- Theo chân các anh chị làm công tác xã hội thị trấn Bến Cầu, chúng tôi đến thăm gia đình ông Trần Văn Lến, 65 tuổi, hiện sống tạm ở bờ kênh Đìa Xù thuộc KP1, thị trấn Bến Cầu.

Ông Lến đau khổ cho biết, ông có 3 người con. Con trai lớn tên Trần Văn Diện, năm nay đã 37 tuổi; con gái Trần Thị Hồng, 28 tuổi và con trai út Trần Văn Út 18 tuổi. Trên 10 năm nay, ông Lến sống trong cảnh dở khóc dở mếu khi cả 3 người con lần lượt phát bệnh tâm thần. Anh Trần Văn Diện – con trai lớn của ông thì lúc tỉnh lúc mê, nhưng thỉnh thoảng vẫn còn phụ cha giăng lưới bắt cá. Còn 2 người con còn lại bệnh tình nặng hơn, ông Lến đành dùng dây xích chân họ trong một góc chòi; nếu không làm thế, hai con của ông sẽ đi quậy phá mọi người và không biết đường về.

Ông Lến phải xích hai con trong căn nhà tạm của gia đình

Vợ chồng ông Lến ở tận tỉnh Hậu Giang lên đây lập nghiệp, cuộc sống hết sức khó khăn. Gia đình 5 người phải sống chen chúc trong căn nhà dựng tạm trên bờ kênh. Không đất đai sản xuất, dù tuổi đã cao, sức yếu nhưng vợ chông ông vẫn còng lưng làm thuê làm mướn, giăng câu, mót lúa, lam lũ mỗi ngày để nuôi các con. Cái ăn còn chưa no nên chuyện đưa con đi trị bệnh là điều mà hai ông bà không bao giờ dám nghĩ đến. Người mẹ già nua nghẹn ngào trong nước mắt: ngày qua ngày nhìn chúng nó ngây dại như vậy, lòng tôi đau như cắt nhưng cũng đành bất lực nhìn con, không có phương cách nào để chữa trị...

Gia cảnh khốn khổ, lại chưa có hộ khẩu tạm trú ở địa phương nên chính quyền không thể làm thủ tục trợ cấp khó khăn cho gia đình ông. Mong rằng những tấm lòng hảo tâm chung tay cứu giúp gia đình ông Lến, để đôi vợ chồng già có thêm nghị lực vượt qua khó khăn chăm lo cho những đứa con bất hạnh.

Nguyễn Thiện - Thảo Xinh