Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ đội Biên phòng Tây Ninh – Báo Tây Ninh – HDBank Tây Ninh

Chia sẻ khó khăn với đồng bào Khmer xã Tân Hoà 

Cập nhật ngày: 05/09/2021 - 12:40

BTNO - Sáng 4.9, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp Báo Tây Ninh, HDBank Tây Ninh cùng các đơn vị tài trợ đến trao tặng 1.500 kg gạo, 1.000 kg khoai lang cho đồng bào dân tộc Khmer ngụ ấp Con Trăn, xã Tân Hoà, huyện Tân Châu.

Bà Trần Thị Mỹ Linh – Tổng biên tập Báo Tây Ninh trao quà cho một hộ dân Khmer ấp Con Trăn.

Số quà trên được các chiến sỹ biên phòng và các đơn vị tài trợ mang đến tận nhà trao cho 150 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trị giá mỗi phần 250.000 đồng, gồm 10kg gạo và 5kg khoai.

Ấp Con Trăn, xã Tân Hoà hiện có 155 hộ với gần 800 nhân khẩu, trong đó có trên 90 hộ đồng bào Khmer, đa số bà con sống bằng nghề ruộng rẩy và làm thuê, làm mướn. Do thực hiện giãn cách xã hội trong khoảng thời gian dài, nên đời sống bà con nơi đây ngày càng khó khăn thêm.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng-Phó Chính uỷ BĐBP Tây Ninh trao học bổng cho em Thị Mum.

Chia sẻ khó khăn cùng bà con trong gian đoạn này, được sự chung sức của cán bộ nhân viên Ngân hàng HD - Chi nhánh Tây Ninh, các mạnh thường quân, các thầy cô giáo Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh và Báo Tây Ninh tổ chức chương trình này với hy vọng tiếp sức cho bà con cùng vượt qua đại dịch.

Thay mặt đoàn công tác xã hội, Đại tá Nguyễn Văn Dũng- Phó Chính uỷ BĐBP Tây Ninh và bà Trần Thị Mỹ Linh- Tổng biên tập Báo Tây Ninh đến từng hộ gia đình động viên bà con cố gắng khắc phục khó khăn, ở yên tại nhà thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, chung sức cùng chính quyền và nhân dân trong tỉnh nhanh chóng  kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

Đại diện HDBank Tây Ninh trao quà cho đồng bào Khmer xã Tân Hoà.

Dịp này, Đại tá Nguyễn Văn Dũng- Phó Chính uỷ BĐBP Tây Ninh và chị Nguyễn Thị Trúc Mai- Phó Bí thư Tỉnh đoàn gửi tặng các phần quà do các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho em Thị Mum, dân tộc Khmer, học sinh lớp 8, trường THCS Tân Hoà có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, quà trị giá 7,5 triệu đồng, động viên em an tâm vững bước đến trường, tiếp tục theo đuổi ước mơ cô giáo em đã chọn.

Lê Quân