BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Khổ nhân đôi

Cập nhật ngày: 09/10/2009 - 09:17

Anh Phạm Văn Phát, 35 tuổi, tạm trú ở ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu cùng lúc mang trong mình hai căn bệnh nan y: hở van tim và ung thư phổi. Hiện nay, sự sống của anh đang teo tóp, héo hắt đi từng ngày.

Trước đây, khi chưa bị bệnh, anh Phát sống bằng nghề làm thuê làm mướn vất vả nhưng cũng đủ đắp đổi qua ngày. Năm 2008, trong khi đi làm thuê anh bị ho ra máu. Đi khám ở TP. HCM các bác sĩ phát hiện phổi của anh có bướu. Nằm viện được gần 1 tháng, tiền bạc không còn nên anh đã xin chuyển về Tây Ninh. Điều trị thêm hơn một tháng, anh xuất viện về nhà. Nhưng về chỉ được 3 ngày thì bệnh cũ tái phát, gia đình lại đưa anh xuống Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, các bác sĩ phát hiện anh Phát còn bị mắc chứng hở van tim, và khuyên anh phải sớm tiến hành làm phẫu thuật. Chi phí phẫu thuật đến khoảng 80 triệu đồng, quá khả năng của vợ chồng anh.

Hiện nay, gia đình anh Phát đang sống trong một cái chòi cất nhờ trên đất của người hàng xóm. Trong nhà anh không có một vật dụng gì đắt giá. Hằng ngày, vợ anh đi rửa ly, rửa chén thuê cho một quán cà phê gần nhà, thu nhập mỗi tháng chỉ khoảng 1,5 triệu đồng. Đứa con trai lớn của anh chị mới 15 tuổi đã phải nghỉ học đi phụ rửa xe. Tất cả thu nhập chỉ đủ lo cho cái ăn, cái mặc trong nhà và trả lãi (tiền vay trị bệnh cho anh Phát trước đó) hằng tháng và tiền thuốc thang hằng ngày để anh cầm cự với 2 căn bệnh hành hạ cùng lúc.

Qua bài viết này, rất mong các nhà hảo tâm, các vị mạnh thường quân quan tâm giúp đỡ để anh Phát sớm được điều trị hầu kéo dài sự sống.

HT