BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Mong có tiền trị bệnh

Cập nhật ngày: 13/02/2011 - 11:08

Anh Phan Văn Giàu, sinh năm 1977, ngụ ấp Phước An, xã Phước Ninh (DMC) không có đất ở và đất sản xuất. Hiện anh Giàu đang ở tạm trong một cái chòi trên bờ hồ Dầu Tiếng làm nghề lưới cá. Đã vậy, anh Giàu còn mắc thêm chứng bệnh u sùi thực quản tâm vị, nhưng không tiền chữa trị.

Anh Giàu trong căn chòi nhỏ

Cách nay khoảng 5 năm, thỉnh thoảng anh Giàu thấy đau ở bụng. Mỗi lần như vậy anh tự đi mua thuốc về nhà uống. Thấy bớt đau anh lại đi lưới cá để nuôi vợ và 3 đứa con gái. Từ đầu năm 2010, bệnh tình của anh Giàu ngày càng nặng thêm với những cơn đau liên tục và kéo dài. Do ăn, ngủ không được nên sức khoẻ của anh Giàu suy sụp nhanh chóng và không còn lao động được nữa. Tháng 4.2010, gia đình đã vay mượn của bà con chòm xóm được ít tiền rồi đưa anh Giàu đến Bệnh viện Đa khoa Cao Văn Chí (Hoà Thành) để khám. Lần khám nội soi đầu tiên, các bác sĩ đã kết luận: nghi K dạ dày. Nhưng sau một thời gian điều trị, bệnh tình vẫn không giảm nên anh Giàu đã đến Bệnh viện Nhân Dân 115 ở TP.HCM để khám. Từ xét nghiệm giải phẫu của 4 mẫu bệnh phẩm, bệnh viện đã kết luận anh Giàu bị “u sùi thực quản tâm vị”. Theo bác sĩ ở đây thì anh Giàu muốn điều trị khỏi bệnh thì phải mổ. Số tiền giải phẫu phải tốn đến hàng chục triệu đồng. Vì không có tiền nên từ đó đến nay, anh Giàu chỉ biết ôm bệnh chịu đựng mà không biết phải xoay xở ra sao. Gia đình anh Giàu quá nghèo, tiền thuốc uống còn mua không nổi nói chi đến tiền phẫu thuật.

Hiện tại hoàn cảnh của gia đình anh Giàu hết sức khó khăn. Vợ anh, chị Nguyễn Thị Nga, 31 tuổi, không nghề nghiệp. Hằng ngày, chị vừa chăm sóc chồng bị bệnh,  vừa phải vá lưới đánh cá cơm cho bạn chài với thu nhập chỉ khoảng 20 ngàn đồng/ngày. Hai đứa con lớn của anh Giàu (đứa 11 tuổi và đứa 8 tuổi), tuỳ vào những buổi học ở trường mà hai em phải thay nhau vào hồ Dầu Tiếng đi phụ gỡ lưới cá cơm cho một người bà con. Suốt mấy tháng gần đây, gia đình anh Giàu phải sống nhờ vào sự cưu mang của những bà con lối xóm.

Mong rằng, những nhà hảo tâm hãy giúp đỡ anh Giàu có điều kiện được chữa trị lành bệnh, cuộc sống gia đình anh Giàu bớt khó khăn hơn.

HT