BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Mong được giúp chữa bệnh

Cập nhật ngày: 18/04/2011 - 08:04

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, 47 tuổi, ngụ tổ 3, khu phố 1, thị trấn Châu Thành bị ung thư phổi gần hai năm nay. Bà Ngọc cho biết, trước kia, bà ở Long Khánh, Đồng Nai. Sau khi lập gia đình, vợ chồng bà quyết định chuyển đến Tây Ninh sinh sống. Trên vùng đất mới, vợ chồng bà Ngọc cố gắng làm lụng, dành dụm mua được khoảng 1,5 công đất ở khu phố 1, thị trấn Châu Thành. Vợ chồng bà có được hai đứa con gái song sinh. Hằng ngày, bà Ngọc ở nhà trồng trọt, chăm lo con cái, chồng bà đi bán bánh mì dạo, thu nhập tuy không nhiều nhưng cũng đủ ăn, đủ mặc. Cách đây hơn 2 năm, bà Ngọc thường xuyên bị tức ngực, khó thở, uống thuốc không hết nên đi bệnh viện kiểm tra. Kết quả là bà bị ung thư phổi.

Từ khi bà Ngọc bị bệnh, ông Lê Hữu Chu, chồng bà Ngọc phải vay mượn khắp nơi để có tiền trị bệnh cho vợ. Theo chỉ định của bác sĩ, cứ 20 ngày bà Ngọc phải đi hoá trị một lần, chi phí mỗi lần hoá trị là khoảng 8 triệu đồng. Sau thời gian hoá trị, các khối u ở phổi bà Ngọc không giảm đi mà lại lan ra. Ông Chu lại phải tiếp tục vay mượn họ hàng và cả vay nóng bên ngoài để có tiền trị bệnh cho vợ.

Hai cô con gái của bà Ngọc hiện đang học lớp 6 Trường THCS Thị trấn Châu Thành. Từ khi đi học đến giờ hai em đều là học sinh giỏi. Do sớm ý thức được hoàn cảnh gia đình, cha đã già, mẹ bệnh nặng nên hai em đều cố gắng phụ giúp cha mẹ, chuyên tâm học hành thật tốt. Mới mười hai tuổi nhưng những lần ba đưa mẹ đi hoá trị ở Trung tâm Ung bướu TP.HCM, hai con của bà Ngọc ở nhà tự lo việc ăn uống, học tập. Bà Ngọc cho biết, do gia cảnh đơn chiếc nên việc để hai con gái nhỏ ở nhà để đi nằm viện làm bà lo lắm không yên. Ông Chu hiện đã 60 tuổi, sức khoẻ yếu, hai tay trước đây bị gãy do té ngã nên bây giờ cũng không làm việc nặng nhọc được, cộng thêm nhiều chứng bệnh khác của tuổi già hành hạ. Ông Chu cho biết: “Số đất của gia đình đã bán đi một nửa để có tiền trị bệnh cho bà Ngọc. Phần còn lại nếu bán tiếp cũng chẳng được bao nhiêu, chỉ đủ cho bà Ngọc hoá trị hai lần. Trong khi ông tuổi già sức yếu, hai con còn nhỏ sẽ sống ra sao”. Do hoàn cảnh khó khăn như thế nên gia đình bà Ngọc đã được địa phương xét là hộ nghèo Trung ương, được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Với bệnh tình của bà Ngọc hiện nay, cộng với số tiền vay mượn để trị bệnh đã lên đến sáu bảy chục triệu đồng, chưa biết lấy đâu ra để trả, cùng đường, ông Chu phải gửi thư đến các cơ quan thông tấn báo chí trong tỉnh nhờ giúp đỡ.

Mong rằng, qua bài viết này, những mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hãy dang tay giúp đỡ cho gia đình bà Ngọc, ông Chu vượt qua giai đoạn khó khăn này.

LAM ANH