BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Mong hết bệnh để được đến trường

Cập nhật ngày: 02/12/2010 - 11:13

Từ nhỏ, cậu bé Nguyễn Công Minh, sinh năm 2003, học sinh lớp 1A, trường tiểu học Lê Anh Xuân, xã Tân Bình, thị xã Tây Ninh cũng bình thường như các bé khác. Đến năm 3 tuổi, khớp gối của Minh tự dưng sưng to lên, đau nhức, không đi được. Gia đình đưa Minh đi khám ở Bệnh viện Nhi đồng 1, Thành phố Hồ Chí Minh, bác sĩ chẩn đoán bị viêm khớp dạng thấp thiếu niên. Từ đó đến nay, căn bệnh cứ đeo bám hành hạ Minh, có những hôm em đau nhức khóc suốt đêm, mẹ phải xoa bóp chân cho em liên tục. Tuần nào, mẹ cũng ẵm Minh đi Bệnh viện Nhi đồng 1 để khám bệnh và lấy thuốc. Em đã phải trải qua 2 lần phẫu thuật để rút bớt mủ trong khớp gối.

Bé Nguyễn Công Minh bên giường bệnh.

Bệnh tật là thế nhưng Minh rất ham học, một hai đòi cha mẹ cho đi học cùng các bạn. Mỗi ngày, ba và mẹ thay phiên ẵm em đến trường học chữ. Song căn bệnh quái ác nào có tha em, căn bệnh lan đến khớp tay nên em không thể viết được. Một tháng có khi em phải nhập viện đến 20 ngày để trị bệnh. Chưa kể căn bệnh còn gây biến chứng, kéo theo nhiều căn bệnh khác như sưng phổi, viêm tai giữa… làm cậu bé ngày càng ốm yếu, xanh xao và héo hắt. Nay chân tay của Minh cũng teo dần. Thầy cô và bạn bè ai cũng thương mến và cảm phục cậu bé hiền hậu mà ham học.

Hoàn cảnh gia đình em Minh rất khó khăn. Cả gia đình sống nhờ vào thu nhập tuốt lá mãng cầu 50.000 đồng/ngày của ba em. Mà nguồn thu nhập này cũng rất bấp bênh, ngày có ngày không. Anh trai của Minh đã phải nghỉ học vì gia đình khó khăn. Mẹ Minh vì phải túc trực lo chăm sóc con bệnh nên không đi làm được. Trung bình mỗi tháng, chi phí để đi điều trị cho Minh tốn gần 3 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hưởng, mẹ của Minh tâm sự: “Gia đình tôi đang mắc nợ rất nhiều. Nhưng vì con, chúng tôi cũng phải ráng lo chừng nào hay chừng ấy. Tội nghiệp thằng bé, nằm viện mà cứ than nhớ bạn, nhớ thầy cô, lớp học”.

Mong rằng có nhiều tấm lòng hảo tâm cùng chia sẻ, giúp đỡ cho bé Nguyễn Công Minh có khả năng điều trị bệnh, giảm bớt đau đớn để em tiếp tục được đến trường.

QUẾ HƯƠNG