BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Mong hết bệnh để nuôi con

Cập nhật ngày: 29/03/2010 - 05:45

Chúng tôi đến nhà số 11B/23 ấp Bình Phong, xã Thái Bình, huyện Châu Thành vào một buổi chiều của tháng 3. Trong căn nhà nhỏ vách đất, mái tôn, chiếc quạt máy đã mở hết công suất nhưng không thể nào xua tan được cái nóng hầm hập. Thời tiết oi bức vậy mà chị Đỗ Thị Kim Oanh, sinh năm 1980 vẫn phải nằm chịu đựng. Đã hơn một tháng nay, chị Oanh bị căn bệnh hiểm nghèo về đường ruột, phổi, tim hành hạ, bào mòn dần sức khoẻ. Không ăn uống được gì, chỉ còn da bọc lấy xương, nhưng đôi mắt của chị Oanh luôn ánh lên tia hy vọng sẽ hết bệnh, sẽ được khoẻ mạnh như ngày nào.

Chị Oanh trên giường bệnh

Gia đình chị Oanh không khá giả gì, mẹ của chị lại bị bệnh tâm thần nên chị Oanh đã phải sớm bươn chải vào đời. Không học vấn, không nghề nghiệp, chị chỉ có thể đi làm thuê làm mướn cho người ta. Nhờ chị Oanh đảm đang, tháo vát, siêng năng nên cuộc sống của 2 mẹ con chị Oanh cũng không đến nỗi nào. Rồi chị Oanh lập gia đình với anh Võ Thạch Vũ, cũng là một người đồng cảnh ngộ với chị.

Những tháng gần đây, chị Oanh thấy không khoẻ trong người, nhưng chị cố nén chịu vì không có tiền đi khám. Đến khi gia đình đưa chị đi bệnh viện thì căn bệnh của chị đã khá trầm trọng. Không có bảo hiểm y tế, không tiền bạc, sau một tuần nằm viện, gia đình phải đành đưa chị Oanh về nhà. 

Ai đến nhà thăm cũng thương cho thằng bé con chị Oanh, mới tròn 5 tuổi, hằng ngày chỉ quanh quẩn bên giường bệnh của mẹ. Hết nắm tay, rồi lại bi bô nói chuyện, chơi đùa với mẹ. Nằm trên giường bệnh, nhìn đứa con trai của mình còn quá nhỏ vô tư chơi đùa, chị Oanh không thể cầm được nước mắt, mong có tiền để trị bệnh, sống với con.

Anh Võ Thạch Vũ - chồng chị Oanh tranh thủ vừa đi phụ hồ vừa dành thời gian về nhà chăm sóc cho vợ, cho con. 

Vừa qua, chùa Linh Bửu (Thị xã), chùa Tứ Phước, Thanh Điền (Châu Thành) đã vận động phật tử gửi tặng một ít tiền và quà cho chị Oanh. Chị Oanh đang rất cần những vòng tay nhân ái, những tấm lòng hảo tâm của mọi người trong xã hội giúp đỡ để vượt qua bệnh tật!

ANH THẢO