BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Người mẹ già bất hạnh

Cập nhật ngày: 29/11/2009 - 08:24

Bà Huỳnh ngồi bên con trai.

Sinh năm 1940 lý ra bà Nguyễn Thị Huỳnh, ngụ ở ấp Hoà Bình, xã Hoà Hội (Châu Thành) đã có thể an nhàn cùng con cháu. Thế nhưng, ngược lại hằng ngày bà Huỳnh vẫn phải tảo tần kiếm từng đồng để nuôi thân và nuôi thêm một người bệnh.

Trước đây, cuộc sống của gia đình bà Huỳnh cũng không đến nỗi nào. Con trai bà - anh Nguyễn Văn Quốc (sinh năm 1972) làm nghề thợ nấu và khá chăm chỉ làm ăn. Mặc dù không giàu có nhưng với thu nhập lương hằng tháng của anh Quốc, hai mẹ con bà cũng sống được qua ngày. Tháng 8.2006, trong một lần đi làm, anh Quốc bị tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não. Để trị bệnh cho con, bà Huỳnh đã bán tất cả những thứ quý giá trong nhà và đưa con đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác. Sau hơn 1 năm điều trị, anh Quốc mới thoát cơn nguy kịch, nhưng cũng trở thành tàn phế với di chứng liệt nửa người. Kể từ đó, bà trở thành lao động chính trong nhà. Hằng ngày, bà nhận hạt điều về nhà tách lụa để vừa mưu sinh, vừa có thời gian chăm sóc con trai. Thời gian gần đây, công việc không đủ để làm, bà phải đi nhặt phân bò đem về phơi khô đem bán cho nhà nông. Nhưng số tiền kiếm được quá ít, không đủ mua gạo ăn hằng ngày. Vì vậy mà bà con lối xóm phải góp tiền, góp gạo để phụ giúp cho gia đình bà. Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Huỳnh, năm 2008 UBND xã Hoà Hội đã xét cất cho bà một căn nhà tình thương. Mỗi dịp lễ, tết địa phương còn tặng quà cho gia đình bà. Nhưng sự giúp đỡ này cũng chỉ có giới hạn.

Hiện nay, sức khoẻ của bà Huỳnh ngày càng yếu đi mà bệnh tình của con trai bà thì cũng nặng hơn nên cuộc sống của gia đình bà vốn đã khó lại càng thêm khó. Ước muốn cuối đời của bà là có một số tiền để đưa con trai đi phục hồi chức năng với hy vọng sau này anh có thể tự làm nuôi thân. Bà Huỳnh buồn rầu nói: “Khổ cực đến mấy tôi cũng chịu được, miễn sao có sức khoẻ để làm lụng nuôi con. Điều mà tôi lo lắng nhất là khi tôi nằm xuống thì không biết thằng Quốc sẽ ra sao. Nếu như nó tự đi đứng được và có thể đi bán vé số nuôi thân thì tôi mới yên tâm trước khi nhắm mắt xuôi tay!”.

Qua bài viết này, rất mong bạn đọc gần xa, quan tâm giúp đỡ để gia đình của bà Huỳnh vượt qua cảnh khốn quẫn.

HT