BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Nhà nghèo, bệnh nặng

Cập nhật ngày: 31/07/2011 - 11:23

Theo đơn “cầu cứu” của ông Nguyễn Văn Chính, sinh năm 1963, hiện ngụ số nhà 18/1 khu phố 5, phường 1, thị xã Tây Ninh, chúng tôi tìm đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm anh Nguyễn Thanh Tấn- con ông Chính đang nằm điều trị tại phòng hồi sức cấp cứu, khoa Nội.

Người trực tiếp chăm sóc cho anh Tấn ở bệnh viện là chị Phạm Hồng Thuý, vợ anh. Theo lời kể, anh Tấn làm nghề bốc vác cho một cửa hàng vật liệu xây dựng. Cách nay hơn 4 tháng, anh thường bị cao huyết áp, điều trị một thời gian bệnh vẫn không thuyên giảm. Sau cùng, qua kết quả xét nghiệm, bác sĩ cho biết anh Tấn bị suy thận giai đoạn cuối.

Chị Thuý chăm sóc anh Tấn ở khoa Nội, BVĐK Tây Ninh

Thế là 4 tháng qua, gần như anh Tấn ở bệnh viện suốt. Hiện anh vẫn phải thở bằng máy oxy và cứ cách một ngày là phải chạy thận một lần. Anh bị đau nhức cả người, thêm chứng khó thở, da vẻ xanh xao. Khi chúng tôi đến thăm, anh không mở mắt ra được cũng không trò chuyện được. Chị Thuý phải liên tục xoa bóp để anh đỡ đau. Chị vừa nhìn chồng với đôi mắt đỏ hoe vừa kể: “Ảnh bệnh nặng nhưng nhà không có tiền. Bác sĩ kêu chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy nhiều lần rồi nhưng gia đình không kiếm đâu ra tiền để chuyển đi”.

Theo lời chị Thuý, trước khi anh Tấn bị bệnh, gia đình chị thuê nhà trọ ở phường 1, hằng ngày chồng đi bốc vác, vợ đi chẻ hạt điều thuê kiếm tiền, tuy vất vả nhưng cuộc sống cũng không đến nỗi nào. Chỉ từ khi anh Tấn phát bệnh, chị Thúy phải nghỉ làm chăm sóc anh ở bệnh viện nên chẳng làm gì ra tiền. Mọi thứ đều phải nhờ vào cha mẹ, họ hàng, bạn bè… nhưng sự giúp đỡ cũng có giới hạn, bởi ai cũng khó khăn. Cha mẹ chồng của chị kiếm sống bằng nghề chài lưới, thu nhập không cao nên không giúp được nhiều cho con. Chi phí điều trị bệnh cho anh Tấn mấy tháng qua đã lên tới hơn 50 triệu đồng và hiện nay cứ khoảng một tuần là phải tốn hơn 1 triệu đồng. Chị Thuý vừa lo chăm sóc chồng ở bệnh viện vừa phải lo chạy vạy tiền viện phí, chủ yếu là vay mượn được đồng nào hay đồng ấy.

Rất mong quý bạn đọc hảo tâm cùng dang tay giúp đỡ để gia đình chị Thuý có điều kiện vượt qua tình cảnh khó khăn, ngặt nghèo.

LAM ANH