BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Nỗi khổ người mẹ nghèo

Cập nhật ngày: 06/12/2009 - 10:35
HTML clipboard

Bà Tư Liếp sau khi tai nạn bị gãy tay.

Bà Tư Liếp - Nguyễn Thị Liếp là hộ nghèo thuộc ấp Trường Phú- xã Trường Đông - huyện Hoà Thành. Nhà chỉ có hai mẹ con, tuy đã 65 tuổi nhưng hằng ngày bà Tư vẫn phải chăm chút miếng ăn, tắm giặt cho cậu con trai tên Lê Văn Đảo năm nay đã 26 tuổi.

Cách đây 8 năm, một lần đi nhổ mì, do xích mích, gây gổ Đảo bị bạn dùng cuốc đập vào gáy, gây chấn thương sọ não. Nhà nghèo nên việc chữa trị không được chu đáo tới nơi tới chốn. Khi vết thương lành da cũng là lúc Đảo có biểu hiện không bình thường, không làm chủ được hành vi của mình. Bà Tư ngoài việc lo làm mướn kiếm tiền, còn phải để mắt tới con, vì cứ hở ra là cậu bỏ đi lang thang, phải kiếm hai ba ngày mới thấy.

Sợ Đảo đi lang thang, phá phách, bà Liếp phải nhờ người kiếm xích sắt xiềng chân con trai vào góc giường. Cách đây một tuần, khi tháo xích cho Đảo đi tắm, do bà bận nấu cơm không để mắt tới, nên Đảo chạy vào đại tiện ngay trong nhà. Trong lúc dọn phân, cọ rửa nền nhà, bà Tư bị té gãy tay.

Hiện bà Tư phải nằm một chỗ, cậu con trai bị xiềng chân suốt ngày vì không ai trông nom. Qua phim chụp X quang, thấy vết gãy ở tay bà Tư khá nặng, nhưng bà không có tiền để chạy chữa. Gặp ai đến thăm, bà cũng khóc, lo lắng không biết làm sao cho vết thương mau lành để còn nuôi đứa con bệnh tật.

Rất mong bạn đọc hảo tâm giúp đỡ mẹ con bà Tư.

PQ