BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Xin hãy giúp cháu có trái tim khoẻ mạnh

Cập nhật ngày: 11/04/2010 - 05:44

Bé Phát và mẹ

Vừa qua, chúng tôi có dịp đến thăm nhà anh Đào Tiến Đạt và chị Trần Thị Bé Sáu, ngụ ấp Tân Định 1, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu và biết được tình trạng bệnh tật của bé Đào Tấn Phát, con của anh chị, bị bệnh tim bẩm sinh.

Bé Phát sinh năm 2009, mới nhìn ít ai nghĩ Phát bị bệnh tim bẩm sinh, vì cháu rất bụ bẫm. Nhưng nhìn kỹ mới thấy toàn thân cháu tím tái. Chị Sáu cho biết: “Khi mới sinh bé khoẻ mạnh, nặng tới 3,9 kg. Nhưng không kịp mừng thì đã phải rầu lo vì bác sĩ chẩn đoán cháu bị bệnh tim bẩm sinh”. Thế là sinh ra chưa được bao lâu, bé Phát đã phải trải qua ca phẫu thuật tim tại Bệnh viện Nhi đồng 1, thành phố Hồ Chí Minh. Sau lần phẫu thuật đó, sức khoẻ của cháu vẫn không tiến triển, thường xuyên khò khè, khó thở. Tháng 3.2010, cháu lại tiếp tục đi thông tim. Tình trạng càng ngày càng xấu đi, cháu được chuyển qua Viện Tim. Theo chẩn đoán, Phát không có lỗ van động mạch phổi, cần được mổ gấp, với chi phí hơn 60 triệu đồng. Vợ chồng chị Sáu đã chạy đôn, chạy đáo khắp nơi để vay mượn vì hoàn cảnh của anh chị bây giờ hết sức khó khăn. Lúc trước chị Sáu đi làm thuê, làm mướn khắp nơi để kiếm sống nhưng từ khi con bệnh đến giờ, chị phải ở nhà chăm sóc con. Còn anh Đạt làm nghề cắt tóc tại nhà lo cơm gạo cho cả gia đình và thuốc thang cho bé Phát. Nhưng bây giờ, tiền bạc kiệt quệ, trong nhà cũng không còn một thứ gì có giá trị để bán. Bà Đào Thị Phia, Bí thư Chi bộ ấp Tân Định 1 cho biết: “Gia đình chị Sáu là hộ nghèo theo tiêu chuẩn Trung ương, từ khi cháu bệnh đến nay thì cuộc sống lại càng khó khăn hơn. Địa phương cũng đã kêu gọi bà con giúp đỡ nhưng chẳng đáng là bao”.

Rất may là đã có nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình chị Sáu được 40 triệu đồng. Số tiền rất lớn và rất quý đối với tình cảnh hiện thời của gia đình chị Sáu nhưng còn lại hơn 20 triệu đồng, chị chẳng biết lấy đâu ra. Rất mong những bàn tay nhân ái, trong xã hội cùng quan tâm chia sẻ, giúp cháu Phát vượt qua bệnh tật hiểm nghèo.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Trần Thị Bé Sáu, ấp Tân Định 1, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, hoặc Toà soạn Báo Tây Ninh.

TỐ TUẤN