BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiến công đầu năm của Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài 

Cập nhật ngày: 03/01/2020 - 11:33

BTNO - Lực lượng chức năng phát hiện bên trong con thú nhồi bông mà đối tượng nữ mang theo có cất giấu 4 túi ni lông chứa 3.003 viên nén có nhiều màu sắc và ký hiệu khác nhau, nghi là ma túy.

Nguyễn Thị Ngọc Bích cùng tang vật là 3.003 viên ma tuý tổng hợp.

Vào lúc 0 giờ 18 phút ngày 2.1.2020, trong khi tuần tra, truy quét tại khu vực biên giới Tà Peng (ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh), các chiến sỹ Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài và Đội đặc nhiệm phòng chống ma tuý và tội phạm BĐBP Tây Ninh phát hiện 1 đối tượng nữ vượt biên trái phép vào Việt Nam với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành ngăn chặn và khám xét, lực lượng chức năng phát hiện bên trong con thú nhồi bông mà đối tượng nữ mang theo có cất giấu 4 túi ni lông chứa 3.003 viên nén có nhiều màu sắc và ký hiệu khác nhau, nghi là ma túy.

Tại Đồn biên phòng CKQT Mộc Bài, đối tượng khai tên Nguyễn Thị Ngọc Bích, sinh năm 1994, quê quán tỉnh Quảng Ninh, thường trú tại phường Thắng Nhì, thành phố Vũng Tàu, là nhân viên lễ tân của một khách sạn tại thành phố Bà Vét (Campuchia).

Bích khai nhận, buổi sáng cùng ngày đối tượng lên thủ đô Phnom Penh (Vương quốc Campuchia) để nhận ma tuý từ 2 người Campuchia, trong đó có 1 người nữ. Ma tuý được các đối tượng bỏ vào trong ruột một con thú nhồi bông và khâu lại thẩn thận để giao cho Bích, khi nào chuyển về đến một địa điểm tại Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh sẽ có người liên hệ nhận “hàng” và trả tiền vận chuyển.

Đúng 0h ngày 2.1, Bích mang “hàng” về Việt Nam, nhưng khi vừa qua khỏi biên giới, đã bị các chiến sỹ biên phòng bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được Đồn biên phòng CKQT Mộc Bài phối hợp với cảnh sát Thành phố Bavet (Campuchia) xác minh, điều tra làm rõ.

Lê Quân