BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiến đấu cơ MiG-29 của Nga gặp nạn

Cập nhật ngày: 08/09/2012 - 05:13

Chiếc máy bay tiêm kích thế hệ thứ tư MiG-29 của binh chủng Không quân Nga đã gặp nạn ở vùng ngoại ô thành phố Chita, Siberia vào đêm 6.9, làm viên phi công thiệt mạng.

Chiến đấu cơ MiG-29

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Đại tá Igor Konashenkov cho biết: “Chiếc máy bay bị rơi gần sân bay Domna, cách thành phố Chita khoảng 27 km”. Theo đại tá Konashenko cho biết, thi thể của vị phi công này đã được đội cứu hộ tìm thấy, và Bộ Quốc phòng đã cử một uỷ ban điều tra tới hiện trường để giám sát và  tìm nguyên nhân vụ tai nạn. Theo thông tin ban đầu, chiến đấu cơ này gặp nạn khi đâm xuống một ngọn đồi và nổ tung.

Ông Konashenkov cho biết thêm, ngay sau khi tai nạn xảy ra, tất cả các chiến đấu cơ MiG-29 đã được yêu cầu trở lại căn cứ để điều tra xem liệu nguyên nhân vụ tai nạn có liên quan đến yếu tố kỹ thuật hay không.

MiG-29 là dòng máy bay đa nhiệm thế hệ 4. Hiện tại, Không quân Nga đang sở hữu 270 chiếc MiG-29 trong khi lực lượng không quân thuộc quân chủng Hải quân có 40 chiếc máy bay tiêm kích đa chức năng loại này.

Đây không phải lần đầu tiên chiến đấu cơ MiG-29 gặp nạn khi đang bay. Hồi năm 2011, truyền thông Nga đã đưa tin ít nhất hai vụ tai nạn liên quan đến chiến đấu cơ này.

Mikoyan MiG-29, được NATO gọi với cái tên "Fulcrum" (Điểm tựa), là một loại máy bay tiêm kích phản lực thế hệ thứ 4 do Liên Xô cũ và Nga chế tạo. MiG-29 được thiết kế cho vai trò chiếm ưu thế trên không. Năm 1983, nó bắt đầu được đưa vào hoạt động trong Không quân Xô viết và tiếp tục được Không quân Nga cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới sử dụng. 

MiG-29 được thiết kế để đối đầu với những loại máy bay tiêm kích mới của Hoa Kỳ như F-16 Fighting Falcon, và F/A-18 Hornet. 

TÙNG LÂM

Theo Ria Novosti