BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 17, giải hạng Nhất QG 2019:

Chiến thắng nghẹt thở

Cập nhật ngày: 12/08/2019 - 12:04

BTN - Chiều 10.8 vừa qua, trong khuôn khổ vòng 17 giải hạng Nhất QG - LS 2019, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) đã có chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình, gặp chủ nhà Phù Đổng FC - “tân binh” của giải năm nay.

Phải thi đấu trên sân khách trước đội chủ nhà đang bị dồn vào thế chân tường, dù được đánh giá cao hơn, đội quân của HLV Nguyễn Đình Hưng vẫn nhập cuộc khá thận trọng, tổ chức phòng ngự chặt chẽ và rình rập các cơ hội phản công. 

Trong những phút đầu trận, đội XMF.TN đã tạo được 2 cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà, tuy nhiên, lần lượt Cao Danh (33) và Quốc Thắng (18) đều dứt điểm chệch cột. Sau những phút đầu thi đấu có phần lép vế, đội chủ nhà đã dần lấy lại được thế trận và ở phút 12, đã tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành đội khách, khi tận dụng pha cắt bóng hụt của trung vệ Phú Nguyên (6), Quang Tỉnh (12) đã đột phá vào khu 16m50 rồi thực hiện cú ra chân khiến thủ môn Thanh Vũ (26) bó tay, rất may là bóng lại đi chệch cột.

Chỉ 4 phút sau, từ đường chuyền vào khu 16m50 của đồng đội, Trúc Nhân (98) đã băng vào đệm bóng cận thành, tuy nhiên lần này, bóng cũng đi sát cột ra ngoài. Hiệp 1 gần kết thúc, từ pha tấn công biên, Quốc Việt (24) đã thực hiện cú tạt bóng chuẩn xác, để Công Danh (33) lao xuống thực hiện cú bắt vô lê hiểm hóc, đưa bóng liếm xà vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Quang Đại (1), ghi bàn thắng mở tỷ số cho các cầu thủ XMF.TN.

Vào hiệp 2, đội chủ nhà đẩy cao đội hình, liên tục gây sức ép về phía khung  thành đội khách và ngay ở đầu hiệp, cựu trung vệ Hà Nội ACB là Đình Thắng (6) đã có cú sút xa đầy bất ngờ, nhưng bị thủ môn Thanh Vũ (26) cảnh giác ôm gọn.

Sau tình huống này, ở các phút 51, 56 và 64, đội chủ nhà còn tạo được 3 cơ hội ăn bàn nữa, tuy nhiên do nôn nóng và xử lý kém, các cú dứt điểm của Trúc Nhân (98) và Anh Quốc (11) đều đi chệch cột hoặc bị thủ môn Thanh Vũ (26) cản phá thành công. Liên tục gây sức ép, đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 78, khi từ quả treo bóng sau tình huống đá phạt trực tiếp ngoài khu 16m50, cầu thủ vừa vào thay người là Tuấn Hiệp (14) đã đánh đầu chuyền bóng thuận lợi để Anh Quốc (11) đệm bóng cận thành, ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Phấn khởi sau bàn gỡ, đội chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn, liên tục ép sân và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm, tuy nhiên đều không thể xuyên thủng được hàng thủ thi đấu tập trung và lăn xả của đội khách. Khi hiệp 2 bước vào thời gian bù giờ và khán giả trên sân đã nghĩ đến 1 kết quả hoà, thì từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Dương Thái (17) đã phá bẫy việt vị băng xuống, bấm bóng vượt qua thủ môn, tiếp đó đã nhanh chân thực hiện cú bẻ lòng đưa bóng vào lưới trước khi hậu vệ đội chủ nhà kịp can thiệp, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho XMF.TN trong niềm vui sướng của đồng đội và BHL.

Với chiến thắng đầy bất ngờ trên sân Phú Đổng FC ở vòng 17 vừa qua, đội quân của HLV Nguyễn Đình Hưng đã có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng, khi từ vị trí hạng 9 vươn lên hạng 7 với 21 điểm.

TUẤN ANH