Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 5, giải hạng Nhất QG - LS 2019:

Chiến thắng xứng đáng

Cập nhật ngày: 08/05/2019 - 13:02

BTN - Chiều 5.5 vừa qua, đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương tiếp tục có chuyến làm khách được đánh giá đầy khó khăn tới sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (PVF), gặp chủ nhà Phố Hiến.

Chiều 5.5 vừa qua, đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương tiếp tục có chuyến làm khách được đánh giá đầy khó khăn tới sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (PVF), gặp chủ nhà Phố Hiến.

Làm khách trên sân đối thủ được đánh giá cao hơn, lại không thể có được đội hình mạnh nhất, khi Đức Tài (10), Hoa Kỳ (27), Thanh Tài (5), Duy Giang (3), Văn Ngoan (15)… không thể ra sân do chấn thương và thẻ phạt, vì thế vào trận, đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương nhập cuộc khá thận trọng, tổ chức phòng ngự số đông trên sân nhà, chờ cơ hội phản công dựa trên tốc độ và kỹ thuật của bộ đôi Văn Tân (9) và Phúc Hiệp (29).

Trong suốt hiệp 1, dưới sự chỉ huy của cựu tuyển thủ QG Đình Luật (20), các cầu thủ Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) đã dễ dàng bẻ gãy hầu hết các pha lên bóng của đối phương, đồng thời mỗi khi có bóng, còn tạo được những pha phản công sắc bén về phía khung thành đội chủ nhà. Ở phút thứ 2, Quốc Thắng (18) đã suýt mở được tỷ số sau cú ra chân hiểm hóc, nhưng thủ môn Phố Hiến đã xuất sắc bay người cứu thua. Các phút 33, 37 và 42, lần lượt Phúc Hiệp (29) và Văn An (93) đã có 3 cơ hội "ngon ăn", nhưng đều dứt điểm thiếu chuẩn xác, khiến hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Vào hiệp 2, cùng với việc đưa Thanh Lâm (11) vào sân thay cho Phúc Hiệp (29), đội khách đẩy cao đội hình tấn công và đã tạo được khá nhiều tình huống nguy hiểm. Trong đó ở phút 61, từ pha phối hợp tấn công nhanh, Thanh Lâm (11) khéo léo vượt qua hàng thủ đội chủ nhà để thoát xuống đối mặt với thủ môn, tiếc là do xử lý thiếu quyết đoán, đã để hậu vệ kịp lùi về cản phá thành công. Sau tình huống này, đội chủ nhà dồn lên tấn công và ở các phút 72, 75 và 86, lần lượt Minh Hiếu (19), Thành Lộc (23) và Văn Chung (22) đã có 3 cơ hội ăn bàn, nhưng đều không thắng được thủ môn Minh Toàn (1).

Khi trận đấu chỉ còn ít phút và khán giả trên sân đã nghĩ đến 1 kết quả hoà, thì từ tình huống phản công nhanh, Thanh Lâm (11) kiến tạo thuận lợi để cầu thủ nhập tịch Văn Tân (9) băng xuống, vượt qua trung vệ Văn Hoà (7) rồi thực hiện cú ra chân, làm tung lưới thủ môn Hữu Tuấn (25), ghi bàn thắng đem về 3 điểm đầu tiên trên sân khách cho đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương.

Với chiến thắng đầy bất ngờ nhưng xứng đáng ngay trên sân Phố Hiến, đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương tiếp tục chứng tỏ năng lực và phong độ ngày càng ổn định của mình, qua đó giữ vững vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng sau 5 trận, tạo niềm tin và động lực cho các cầu thủ trước khi trở về sân nhà tiếp đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng là Phù Đổng vào chiều 12.5 tới.

TUẤN ANH