BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 10.7, XMF. Tây Ninh gặp HN. Tiền Giang: Khó thắng

Cập nhật ngày: 08/07/2010 - 05:47

Xuất sắc giành 1 điểm trong thế mất người ngay trên sân An Giang ở vòng đấu trước, vào chiều mai 10.7, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn sẽ tiếp tục làm khách trên sân của Hải Nhân Tiền Giang, đội bóng đang ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 16 điểm.

Có thực lực mạnh với đội hình quy tụ nhiều cầu thủ từng vô địch giải bóng đá U21 Báo Thanh Niên, trong đó có các tuyển thủ U23 QG như Long Giang, Nhật Tân, Phúc Hiệp, bên cạnh đó Tiền Giang còn liên tục được những nhà tài trợ lớn hỗ trợ như SHS, Tôn Phước Khanh… Tuy nhiên, trong 3 mùa giải gần đây, năm nào Tiền Giang cũng phải chật vật mới hoàn thành được mục tiêu trụ hạng. Bước vào mùa bóng 2010, Tiền Giang đã có sự chuẩn bị kỹ càng hơn hẳn, khi với nguồn tài trợ lên đến 7 tỷ đồng từ Tập đoàn Hải Nhân, Tiền Giang đã giữ chân được hầu hết những cầu thủ trụ cột, đồng thời mời cựu HLV Sông Lam Nghệ An - Nguyễn Văn Thịnh về trực tiếp dẫn dắt. Bên cạnh đó, Hải Nhân Tiền Giang (HN.TG) còn bổ sung thêm các cầu thủ mới như thủ môn Trường Chinh (1) từ Cần Thơ, Đinh Cường (9) từ Đồng Nai Berjaya, Đình Long (2), Hoàng Nam (16), Tấn Trung từ QK4… cùng bộ ba ngoại binh Insauralde (15), Alain (23) và Alex Luis. Với kinh phí dồi dào cùng thực lực mạnh nên trong 2 vòng đấu đầu tiên, HN.TG đã khởi đầu khá tốt, thắng TP.HCM trong trận ra quân, tiếp đó cầm hoà An Giang ngay trên sân khách. Tuy nhiên, từ lượt trận thứ 3 trở đi, HN.TG thi đấu sa sút hẳn với 4 trận thua liên tiếp, khiến HLV Thịnh phải khăn gói ra đi, nhường chỗ cho gương mặt cũ Đỗ Văn Minh. Điều đáng nói là sau khi thay tướng, lối chơi của HN.TG cũng chỉ khởi sắc hơn đôi chút, khi trong số 7 trận đấu còn lại cũng chỉ tìm được 3 trận thắng, tiếp tục ở tốp cuối của bảng xếp hạng cho đến hết lượt đi với 10 điểm.

Cú đá phạt đền của Muranda (10) trong trận XMF.TN thắng HN.TG ở lượt đi.

Bước vào lượt về, HN.TG đã có những động thái tích cực để tự cứu mình, trong đó cùng với việc mời HLV dày dạn kinh nghiệm Trần Bình Sự về dẫn dắt, HN.TG còn loại chân sút Alex thi đấu kém hiệu quả bằng chân sút mới Paolo (30), đồng thời bổ sung thêm 3 chân sút nội nữa là Công Thành (22), Quốc Thịnh (28) và Hồng Quân (29). Với những bổ sung mới này nên trong 4 trận lượt về vừa qua, HN.TG đã có sự khởi sắc rõ rệt khi tìm được 2 trận thắng, trong đó có trận thắng đầy bất ngờ ngay trên sân XSKT Cần Thơ, qua đó tạm thời bứt khỏi vị trí nguy hiểm với 16 điểm. Rõ ràng với những thay đổi ở lượt về, các cầu thủ HN.TG đang tìm lại được sự tự tin cần thiết của mình. Vì thế, trận đọ sức chiều mai giữa XMF.TN với HN.TG trên sân Mỹ Tho hứa hẹn sẽ rất gay go cho dù ở lượt đi, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn đã thắng HN.TG đến 4 bàn không gỡ.

Nhìn lại mấy mùa bóng gần đây, Tây Ninh thường thắng đậm trên sân nhà nhưng cũng lại thường… thua đậm trên sân Mỹ Tho, trong đó ở mùa giải trước, XMF.TN cũng thắng 3-0 trên sân nhà nhưng lại để thua 0-3 trên sân khách. Vì thế, ở trận lượt về trên sân Mỹ Tho chiều mai, nhiều khả năng đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn sẽ khó có cơ hội để tạo bất ngờ.

TUẤN ANH