BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 13.3, XMF. Tây Ninh gặp HN. Tiền Giang: Trận chiến của 2 kẻ khó

Cập nhật ngày: 11/03/2010 - 05:43

Sau thất bại khó tin trên sân nhà trước An Giang ở vòng đấu trước, chiều mai, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn sẽ tiếp tục bước vào thử thách mới, tiếp Hải Nhân Tiền Giang trên sân nhà.

Từng thi đấu không thành công ở mùa giải trước, vì thế bước vào mùa giải mới, Tiền Giang đã có sự chuẩn bị khá bài bản. Để trám vào “lỗ hổng” kinh phí sau khi nhà tài trợ SHS rút lui, Tiền Giang đã ký được hợp đồng tài trợ với doanh nghiệp Hải Nhân, với 7 tỷ một mùa bóng. Xông xênh về tiền bạc nên song song với việc giữ chân 2 tuyển thủ U23 QG Nhật Tân (4) và Phúc Hiệp (10), cùng một loạt cầu thủ có chất lượng chuyên môn tốt trong đội hình cũ như Minh Cường (3), Văn Tú (6), Như Quang (7), Đình Thi (8), Thanh Hải (14), Quốc Anh (18)… Hải Nhân Tiền Giang (HN.TG) còn mời cựu HLV Sông Lam Nghệ An Nguyễn Văn Thịnh về trực tiếp dẫn dắt, đồng thời tăng cường thêm sức mạnh bằng việc tậu thêm một số chân sút đã khẳng định được tên tuổi như thủ môn Trường Chinh (1) từ Cần Thơ, tiền đạo Đinh Cường (9) từ Đồng Nai Berjaya, tiền đạo Thanh Hoàn (11) và tiền vệ Thanh Thế (20) từ SLNA… Bên cạnh đó, HN.TG còn chiêu mộ được 3 ngoại binh mới có trình độ chuyên môn tốt là Alejandro (15), Herve Alain (23) và Padilha (26). Bước vào mùa giải mới, HN.TG đã được giới chuyên môn nhìn nhận là một đối thủ mạnh, hoàn toàn có khả năng gây bất ngờ. HN.TG đã khởi đầu khá ấn tượng, thắng CLB TP.HCM trên sân nhà, tiếp đó cầm hoà An Giang trên sân khách. Tuy nhiên, trong 2 lượt đấu kế tiếp trên sân nhà, họ không còn duy trì được sức mạnh của mình, bất ngờ “phơi áo” cả 2 trận trước đối thủ ngang cơ là TDC Bình Dương và TP.Cần Thơ, hiện đã rớt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 4 điểm.

Pha tranh bóng quyết liệt trong trận XMF.TN thắng TPK Tiền Giang 3-0 trên sân nhà ở mùa bóng 2009.

Với chủ nhà Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN), dù đang đứng trên HN.TG đến 4 bậc và hơn 1 điểm, tuy nhiên cũng đang ở vào tình thế khó khăn. Bởi sau trận đấu chiều mai trên sân nhà, ở 2 vòng đấu tiếp, XMF.TN sẽ phải đến làm khách trên sân 2 đối thủ “rắn mặt” phía Bắc là Than Quảng Ninh và Viettel.

Tuy có lợi thế sân nhà, nhưng trong trận đọ sức chiều mai, XMF.TN phải đối mặt với bài toán khó khi đội hình ra sân không có sự phục vụ của 2 cầu thủ quan trọng là Hùng Vũ (28) và Batista (8) do thẻ phạt. Ngoài ra cho đến nay, tiền đạo Eric (10) cũng chưa cho thấy sức càn lướt và khả năng ghi bàn của mình.

Tình thế chắc chắn sẽ rất khó khăn, đòi hỏi BHL và các cầu thủ XMF.TN phải đoàn kết một lòng, thi đấu hết mình mới hy vọng giành được 3 điểm.

THÁI NINH