BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 13.6, XMF. Tây Ninh gặp TPK. Tiền Giang: Cơ hội lấy điểm cho Tây Ninh

Cập nhật ngày: 12/06/2009 - 10:35

Pha bóng nguy hiểm trước khung thành đội Tiền Giang, trong trận thua Tây Ninh 0-3 ở lượt đi

Chỉ 4 ngày sau chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Sài Gòn United (SG.U), vào chiều nay 13.6, đội quân của HLV Vũ Trường Giang lại có chuyến làm khách đến sân Mỹ Tho, gặp đối thủ quen thuộc Tôn Phước Khanh Tiền Giang (TPK.TG), hiện đang đứng vị trí 11 trên bảng xếp hạng với 14 điểm, bằng với điểm số của đội đứng thứ 12 là Nhựa Hoa Sen Quảng Nam.

Gặp khá nhiều trục trặc trong quá trình chuẩn bị, vì thế bước vào giải hạng Nhất năm nay, TPK.TG đã thi đấu không thành công. Ngoài 4 trận thắng trên sân nhà trước 4 đối thủ được đánh giá ngang cơ là Sài Gòn United, An Đô An Giang, Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi và Nhựa Hoa Sen Quảng Nam, đội quân của HLV Nguyễn Kim Hằng cũng chỉ tìm được 2 trận hoà trên sân của TP. Cần Thơ và Đồng Nai Berjaya (ĐN.B), còn lại toàn thua. Vì thế, trong suốt lượt đi, họ đã liên tục bị “đóng đinh” ở nhóm có nguy cơ rớt hạng, khiến mới hơn nửa chặng đường, HLV Nguyễn Kim Hằng đã phải nhường chỗ cho trợ lý Trần Duy Hùng. Điều đáng nói là khi rời “chiếc ghế nóng” để đến với Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi, HLV Nguyễn Kim Hằng cũng kịp kéo theo 4 đệ tử của mình đến với đội bóng mới là Văn Vinh (11), Công Thành (12), Hoàng Anh (22) và Nguyễn Nhân (27), khiến đội bóng sông Tiền vốn yếu lại càng yếu hơn. Không chỉ mất người, với nguồn kinh phí khá hạn hẹp bởi sự chia tay của nhà tài trợ SHS nên chuẩn bị cho lượt về vừa qua, TPK.TG chỉ tăng cường duy nhất một ngoại binh (từ T&T Hà Nội ra) là Alex Luis (30), nhằm thay thế cho chân sút tỏ ra quá “ẹ” ở lượt đi là Moussa Alim (29). Với lực lượng vừa yếu, vừa thiếu, chẳng có gì lạ khi bắt đầu lượt về, TPK.TG là đội duy nhất thất bại cả 2 trận, tiếp tục “giậm chân tại chỗ” ở vị trí 11 trên bảng xếp hạng, hiện chỉ còn hơn đội đứng áp chót là An Đô An Giang 1 điểm, có khả năng sẽ còn tiếp tục lún sâu hơn xuống đáy bảng.

Riêng về đội quân của HLV Vũ Trường Giang, XMF.TN đã có một khởi đầu đầy suôn sẻ, trong trận ra quân đã buộc ĐN.B phải chia điểm ngay trên sân nhà, tiếp đó dù mất đến 4 trụ cột do thẻ phạt, vẫn hạ gục SG.U với tỷ số 2-1, tiếp tục củng cố vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Ở trận đấu thứ 3 này, dù phải đến làm khách trên sân Mỹ Tho nhưng đôi quân của HLV Vũ Trường Giang vẫn có khả năng giành điểm, bởi ngoài lối chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả và ngày càng nhuần nhuyễn, ở trận đấu này, XMF.TN còn có đầy đủ đội hình mạnh nhất. Bộ đôi phòng ngự Thanh Hải (2) và Nguyên Quân (3), cùng lá bài chiến thuật Dương Thái (17) và cầu thủ đa năng Văn Ngoan (15) đã đồng loạt trở lại sau án phạt, sẽ tạo điều kiện để HLV Vũ Thanh Giang rộng đường “binh” hơn.

TUẤN ANH