BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 14.5, XMF. Tây Ninh tiếp An Giang: Cơ hội đòi nợ

Cập nhật ngày: 13/05/2011 - 11:49

Sau một tuần tạm nghỉ để các đội điều chỉnh và bổ sung lực lượng, vào chiều mai 14.5, giải bóng đá hạng Nhất QG – Cúp Tôn Hoa Sen 2011 sẽ được khởi tranh trở lại. Đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn sẽ có trận ra quân trên sân nhà gặp đối thủ “kỵ rơ” An Giang, đội bóng hiện đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 19 điểm, từng vượt qua Xi măng Fico Tây Ninh với tỷ số 2-1 ở lượt đi trên sân Long Xuyên.

Các cầu thủ XMF.TN đang nỗ lực luyện tập để chuẩn bị cho trận tiếp An Giang trên sân nhà vào chiều mai.

Bước vào mùa giải 2011, mục tiêu đặt ra cho An Giang là phải tiếp tục giành thứ hạng cao để kiếm tìm một suất thăng hạng. Thực hiện mục tiêu này, cùng với việc tiếp tục duy trì vai trò thuyền trưởng của HLV Nhan Thiện Nhân, An Giang còn giữ chân được hầu hết đội hình cũ, trong đó có nhiều gương mặt đã thi đấu khá tốt ở mùa giải trước như thủ môn Minh Nhựt (1), hậu vệ Trí Thiện (2), Thành Hiếu (4), tiền vệ Văn Sang (6), Thanh Tùng (8), tiền đạo Văn Cường (10), Thanh Tiến (21)... Song song đó, HLV Nhan Thiện Nhân còn gọi trở lại chân sút khét tiếng một thời Công Danh (9), đồng thời ký hợp đồng với một số cầu thủ mới có chất lượng như Bảo Tâm (12) trở lại từ Quảng Nam, Ngọc Quang (13) từ Đồng Tâm Long An, Phương Tâm (25) từ Cần Thơ… Về ngoại binh, cùng với việc giữ chân tiền đạo Ngoumou (14) – chân sút đã đóng góp cho An Giang 4 bàn thắng ở mùa giải trước, An Giang đã ký hợp đồng với 2 ngoại binh mới là trung vệ Alex (31) và tiền đạo Suleima (11), khiến lực lượng của đội trước khi bước vào giải được đánh giá là không thua kém gì năm trước. Tuy nhiên bước vào mùa giải mới, trong trận đầu tiên gặp “khắc tinh” SQC Bình Định trên sân Quy Nhơn, đội quân của HLV Nhan Thiện Nhân đã bị “phơi áo” đến 3 bàn không gỡ. Tiếp đó, dù vượt qua TDC Bình Dương trên sân nhà với tỷ số 4-0, thì ở trận sân khách sau đó gặp Xuân Thành Sài Gòn, An Giang lại tiếp tục thất thủ với 2 bàn trắng, chỉ giành được 3 điểm sau 3 trận. Khởi đầu không mấy suôn sẻ, tuy nhiên với những điều chỉnh kịp thời cùng khả năng cầm quân của HLV Nhan Thiện Nhân, nên sau những trục trặc ban đầu, An Giang đã dần tìm lại được lối chơi của mình. Trong 6 vòng đấu sau đó, họ đã giành đến 5 trận thắng, chỉ để thua 1 trận duy nhất trên sân Đồng Nai. Qua đó đội đã có bước tiến nhảy vọt, từ vị trí thứ 8 vươn lên thứ nhì trên bảng xếp hạng với 18 điểm. Điều đáng ngạc nhiên là với phong độ đang lên phơi phới như vậy thì ở 4 vòng đấu cuối của lượt đi, sau trận hoà 1-1 trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội, An Giang đã tỏ ra sa sút một cách lạ lùng để thua 3 trận liên tiếp trước Kiên Giang, Quảng Ninh và TP.HCM, mặc dù 2 trong 3 trận đó diễn ra ngay trên “thánh địa” Long Xuyên. Hiện An Giang chỉ hơn XMF.TN đội đang đứng thứ 10, 4 điểm.

Thực tế cho thấy, những thành công của An Giang ở lượt đi vừa qua, ngoài lối chơi khá ăn ý nhờ đội hình không có nhiều xáo trộn, hầu hết chiến thắng của An Giang đều dựa vào tốc độ, thể hình và khả năng càn lướt của bộ đôi ngoại binh Suleima (11) và Ngoumou (14). Kết thúc lượt đi, bộ đôi này đã đóng góp đến 13 trên tổng số 19 bàn thắng cho An Giang, (tiền đạo Ngoumou (14) dẫn đầu với 7 bàn). Đây quả thực là mối nguy hiểm tiềm tàng đối với hàng phòng ngự XMF.TN ở trận đối đầu chiều mai, bởi chốt chặn hiệu quả nhất của đội chủ nhà là trung vệ Chinedu (2) vẫn chưa thể ra sân do chấn thương chưa hồi phục, vì thế các trung vệ nội sẽ phải hết sức nỗ lực mới mong bảo toàn được mành lưới của đội nhà.

Ở trận lượt đi trên sân Long Xuyên, dù sớm dẫn trước đội chủ nhà ngay ở phút 12 sau cú dứt điểm của Văn Ngoan (15), tuy nhiên các cầu thủ XMF.TN đã không bảo vệ được lợi thế của mình, để đội chủ nhà lật ngược tình thế bằng 2 bàn thắng của Thanh Tiến (21) và Suleima (11), lấy trọn 3 điểm. Vì thế trận lượt về trên sân Tây Ninh chiều mai, chính là cơ hội để đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn đòi nợ. Nhưng có đòi được không thì vẫn phải chờ… hồi cuối.

TUẤN ANH