BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 14.7, XMF. Tây Ninh tiếp Hà Nội ACB: Hứa hẹn bất ngờ

Cập nhật ngày: 12/08/2010 - 09:49

Vào chiều mai 14.8, trên SVĐ Tây Ninh, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn sẽ có trận ra quân cuối cùng trên sân nhà ở mùa giải năm nay, tiếp Hà Nội ACB – đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 41 điểm.

Là “hậu duệ” của đội bóng nổi tiếng một thời Công an Hà Nội, tiếp đó qua 3 lần đổi tên từ Hàng không Việt Nam tới LG Hà Nội ACB và hiện nay là Hà Nội ACB (HN.ACB), tuy nhiên sau khi rớt hạng chuyên nghiệp vào năm 2008, dù vẫn giữ được đội hình nòng cốt nhưng HN.ACB không còn duy trì được sức mạnh của mình, thi đấu thất thường, kết thúc mùa bóng đầu tiên ở giải hạng Nhất QG với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Với quyết tâm đưa đội bóng trở lại V-League trong thời gian sớm nhất nên bước vào mùa bóng 2010, cùng với việc mời HLV người Argentina Mauricio Luis về dẫn dắt HN.ACB còn áp dụng chế độ lương thưởng mới nên HN.ACB đã thi đấu khởi sắc hơn, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng một cách ấn tượng với 29 điểm, bỏ xa đối thủ bám sát ngay sau là Than Quảng Ninh đến 7 điểm.

Pha lên bóng tấn công của các cầu thủ HN.ACB trong trận thắng XMF.TN 5-0 trên sân Hàng Đẫy ở lượt đi mùa bóng 2010.

Với những chiến thắng khá dễ dàng ở lượt đi, nên bước vào lượt về, các cầu thủ HN.ACB tỏ ra khá chủ quan, thi đấu thiếu quyết tâm, kết quả là trong 4 trận đầu tiên của lượt về, đội quân của HLV Mauricio đã sa sút thảm hại, chỉ giành được vỏn vẹn có… 1 điểm trước Than Quảng Ninh trên sân nhà, còn lại thua cả 3 trận trước những đối thủ “dưới cơ” là Viettel, Huda Huế và Quảng Nam Xuân Thành. Không chỉ có vậy, ở những vòng đấu sau đó, HN.ACB tiếp tục thể hiện phong độ thất thường của mình, để “phơi áo” trước Cần Thơ và TP.HCM. Tiếp đó ở vòng 24 vừa qua, đã để đội bóng trong tốp có nguy cơ rớt hạng là Hải Nhân Tiền Giang chia điểm ngay trên sân nhà, khiến HN.ACB đang từ đội dẫn đầu bảng xếp hạng với khoảng cách an toàn đã bị các đối thủ tốp sau thu ngắn cách biệt, hiện chỉ còn hơn đối thủ bám ngay sau là SQC Bình Định có 1 điểm. Vì thế, nếu để sảy chân trong 2 trận đấu còn lại trước XMF.TN và TDC Bình Dương trên sân khách, thì suất thăng hạng trực tiếp nhiều khả năng sẽ tuột khỏi tay HN.ACB.

Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, giải hạng Nhất QG mùa bóng 2010 sẽ chỉ có 1 suất thăng hạng trực tiếp dành cho đội đứng đầu mùa giải, còn đội thứ nhì sẽ phải gặp đội đứng thứ 13 của V-League trong trận play-off, để xác định đội thắng sẽ giành suất còn lại thi đấu ở giải chuyên nghiệp mùa bóng tới. Rõ ràng, với việc số đội thăng hạng bất ngờ bị thu hẹp đã khiến mục tiêu trở lại “mái nhà xưa” của HN.ACB bị đe doạ nghiêm trọng. Nếu để thua đội chủ nhà trong trận đối đầu chiều mai, trong khi SQC Bình Định tìm được 3 điểm trên sân Mỹ Tho, thì suất đầu bảng sẽ lọt vào tay đội bóng đất võ, vì thế để bảo vệ mục tiêu thăng hạng, đội quân của HLV Mauricio Luis chỉ còn cửa là phải thắng.

Theo đánh giá, với lực lượng mạnh, trong đó có 3 gương mặt nổi bật là tuyển thủ QG Thành Lương (11), Xuân Thành (16) và ngoại binh Gajic Goran (29), HN.ACB đang được đánh giá cao hơn hẳn so với đội chủ nhà. Vì thế, đội quân của HLV Mauricio sẽ vào trận với quyết tâm cao để giành điểm. Tuy bị đánh giá dưới cơ, đội hình sẽ vắng một loạt trụ cột ở hàng thủ nhưng với lợi thế sân nhà và tâm lý thoải mái sau khi đã đủ điểm trụ hạng, nếu có đấu pháp hợp lý và lối chơi quyết tâm, hy vọng đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn sẽ gây bất ngờ trong trận đấu cuối ở mùa giải năm nay.

TUẤN ANH