BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 17.7, XMF. Tây Ninh tiếp Than Quảng Ninh: Thuốc thử liều cao

Cập nhật ngày: 16/07/2010 - 09:40

Chiều mai, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn trở về sân nhà tiếp Than Quảng Ninh (T.QN) ở vòng 19. Than Quảng Ninh đang đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng với 30 điểm, thế nên tiếp đối thủ này chính là “thuốc thử liều cao” dành cho Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN), bởi với thực lực mạnh và lối chơi “khó chịu”, T.QN không phải là đối thủ dễ bị đánh bại.

Có đội hình mạnh và khá ổn định, đồng thời lại được HLV dày dạn kinh nghiệm Đinh Cao Nghĩa liên tục dẫn dắt từ khi lên thi đấu ở giải hạng Nhất tới nay, trong suốt 3 mùa giải gần đây, dù không đặt mục tiêu thăng hạng nhưng T.QN vẫn luôn chiếm vị trí cao trên bảng xếp hạng sau mỗi mùa giải. Ở mùa bóng 2010 này, với đội hình ổn định, trong đó có nhiều tên tuổi từng thi đấu nổi bật ở giải hạng Nhất như thủ môn Đăng Bình (25), cầu thủ Minh Tuấn (6), Huỳnh Điệp (7), Văn Hiếu (8), Xuân Quyết (18)… Bên cạnh đó trong quá trình chuẩn bị, T.QN còn bổ sung thêm một số cầu thủ có chất lượng như Ngọc Quang (9) từ Xi măng Hải Phòng, Huỳnh Điệp (24) từ Hà Nội ACB, Xuân Ngọc (12) từ XMF.TN và đặc biệt là chân sút ngoại Belibi (10) từ Hoà Phát HN, nên ở lượt đi vừa qua, T.QN đã thi đấu hết sức thành công, thắng 6, hoà 4 và thua 2, ghi được 19 bàn thắng và để lọt lưới 15 bàn, xếp thứ nhì sau Hà Nội ACB.

Cú đánh đầu ghi bàn của Quốc Khánh (18) trong trận tiếp T.QN trên sân nhà ở mùa bóng 2009.

Với thành tích đầy ấn tượng ở lượt đi nên bước vào lượt về, T.QN chỉ bổ sung thêm 2 cầu thủ, trong đó có chân sút Rafael (15) - người từng đá cặp với tuyển thủ QG Công Vinh trên hàng công của T&T Hà Nội, đã giúp cho sức tấn công của T.QN càng trở nên mạnh mẽ hơn, thể hiện rõ trong 2 vòng đấu gần đây khi thắng đậm Đồng Nai Berjaya trên sân nhà với tỷ số 3-0, tiếp đó đã gây bất ngờ lớn khi “hạ gục” SQC Bình Định ngay trên sân Quy Nhơn với tỷ số 1-0, qua đó vươn lên vị trí nhì bảng, mở ra khả năng thăng hạng khá sáng sủa. Rõ ràng, với thực lực mạnh, cùng lối đá ổn định và hiệu quả từ đầu giải đến nay, cuộc đối đầu với T.QN trên sân nhà trong trận đấu chiều mai thực sự là thách thức lớn cho mục tiêu giành điểm của đội chủ nhà.

Nhìn lại mùa giải trước, dù có lực lượng mạnh và thi đấu đầy ấn tượng ở lượt đi nhưng làm khách trên sân Cẩm Phả, XMF.TN vẫn bị đội bóng đất mỏ dễ dàng cho “phơi áo” đến 4 bàn không gỡ. Thậm chí ở lượt về, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đội quân của HLV Vũ Trường Giang cũng phải hết sức chật vật mới lấy lại được 1 điểm. Do đó, trận đối đầu chiều mai trên sân Tây Ninh, theo đánh giá, dù bị xem là “dưới cơ” bởi lực lượng không mạnh như mùa giải trước, nhưng ở lượt đi, với đấu pháp hợp lý, XMF.TN đã xuất sắc buộc chủ nhà T.QN phải chia điểm. Vì thế, tiếp T.QN vào chiều mai, hẳn HLV Phạm Anh Tuấn cũng chuẩn bị sẵn đấu pháp hợp lý để giành điểm, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà, cùng đội hình đầy đủ với sự trở lại của các trụ cột sau chấn thương.

TUẤN ANH