BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 19.3, XMF. Tây Ninh – K. Kiên Giang: Hy vọng có điểm

Cập nhật ngày: 17/03/2011 - 10:57

Trong trận đấu tiếp theo ở vòng 7 giải hạng Nhất QG vào chiều mai, Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ tiếp Kienlongbank Kiên Giang (KLB.KG) - tân binh lần đầu góp mặt ở giải hạng Nhất QG, nhưng lại gây bất ngờ lớn, khi đang ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 9 điểm.

Từng thi đấu khá thành công tại giải hạng Nhì toàn quốc mùa bóng 2008 và 2009. Đến năm 2010 vừa qua, với nguồn tài trợ của Ngân hàng Kiên Long, cùng sự dẫn dắt mát tay của HLV người Đồng Tháp Lại Hồng Vân, Kiên Giang mới chính thức giành quyền lên thi đấu ở giải hạng Nhất QG. Để chuẩn bị cho mùa giải đầu tiên tại sân chơi hạng Nhất, KLB.KG đã có sự chuẩn bị từ rất sớm, trong đó cùng với việc mời HLV Lại Hồng Vân tiếp tục dẫn dắt, đồng thời giữ chân những cầu thủ có trình độ chuyên môn tốt từng thể hiện tại giải hạng Nhì, KLB.KG còn “trải thảm đỏ” mời các cầu thủ từ các nơi khác về thử việc. Kết quả là đã có khá nhiều cầu thủ của các đội về đầu quân cho KLB.KG như thủ môn Kiến Phúc (1), tiền vệ Tấn Đức (24) từ Đồng Nai, Danh Nhựt (2), Anh Thoại (14), Vũ Trường (25) từ An Giang, Cửu Phú (3) từ Huda Huế, Văn Trí (17) từ Tây Ninh, Minh Mính (27) từ Bình Định… Ngoài ra, KLB.KG còn “tậu” được 3 chân sút ngoại có chất lượng chuyên môn khá tốt là tiền đạo Ibeji (11), Oseni (30) và trung vệ Attah (29).

Các cầu thủ Tây Ninh đang tích cực tập luyện

Dù đội hình không có ngôi sao, nhưng dưới sự nhào nặn của HLV Lại Hồng Vân, KLB.KG đã trở thành 1 tập thể gắn kết, luôn thi đấu hết mình trong mỗi trận đấu. Vì thế, tại giải bóng đá tập huấn Kiên Giang mở rộng, họ đã giành vị trí á quân. Tiếp đó, khi bước vào giải hạng Nhất QG, họ đã tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình, với 2 trận thắng, 3 trận hoà và 1 trận thua, ghi được 4 bàn thắng và chỉ để thủng lưới có… 2 bàn. Điều đó cho thấy tân binh KLB.KG hiện đang có thể lực sung mãn, cùng lối chơi đồng đội hết sức máu lửa. Chính lối chơi này đã khiến đội bóng toàn sao SG Xuân Thành, dù được đá trên sân nhà, đã phải rất vất vả mới tìm được bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ thứ 4.

Trận đối đầu với KLB.KG trên sân nhà vào chiều mai, chắc chắn sẽ hết sức khó khăn cho đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn. Bởi cũng như XMF.TN, lối chơi của KLB.KG cũng là phòng ngự phản công, vì thế đội nào tận dụng một cách hiệu quả những cơ hội tạo ra, đội đó sẽ giành thắng lợi. Dù hiện tại, XMF.TN đang kém hơn đối thủ đến 4 bậc trên bảng xếp hạng, nhưng với lợi thế sân nhà, cùng tinh thần đang lên của các cầu thủ sau chiến thắng trước Đồng Nai, nên XMF.TN vẫn hoàn toàn có cơ hội ghi điểm, tạo lợi thế trước khi làm khách trên sân SG Xuân Thành và Bảo hiểm Thái Sơn Quảng Nam ở 2 vòng đấu tiếp theo.

TUẤN ANH