BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 20.3, XMF. Tây Ninh gặp Than Quảng Ninh: Khó

Cập nhật ngày: 19/03/2010 - 05:47

Hậu vệ T.QN đã đeo bám pha xuống bóng của Dương Thái (17) trong trận XMF.TN hoà T.QN 1-1 trên sân nhà ở mùa bóng 2009.

Kể từ khi Tây Ninh giành quyền lên thi đấu ở giải hạng Nhất QG mùa bóng 2007 đến nay, những cuộc đối đầu với đại diện vùng mỏ - Than Quảng Ninh (T.QN) trên sân khách, bao giờ cũng là những trận đấu hết sức khó khăn. Mùa bóng 2009, dù Tây Ninh lúc đó có thực lực mạnh và liên tục dẫn đầu bảng tổng sắp, tuy nhiên khi gặp T.QN đội quân của HLV Vũ Trường Giang vẫn bị “phơi áo” đến 4 bàn không gỡ. Nhìn lại như vậy để thấy rằng, cuộc đọ sức trên sân Cửa Ông chiều mai giữa Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) với chủ nhà T.QN quả là lành ít, dữ nhiều, cho dù hiện tại, XMF.TN vẫn đang hơn đội chủ nhà 3 điểm.

T.QN thường được mệnh danh là “kẻ phá bĩnh” ở giải hạng Nhất QG. Ngoài tài thao lược của HLV dày dạn kinh nghiệm Đinh Cao Nghĩa – người gắn bó với đội bóng vùng mỏ liên tục 3 mùa bóng vừa qua, còn phải kể đến lực lượng cầu thủ khá đồng đều và có lối chơi tinh quái. Năm nào T.QN cũng tìm được những chân sút ngoại có chất lượng, như Samson (9) mùa bóng 2008, Eduardo (27) mùa bóng 2009. Chuẩn bị cho mùa giải năm nay, cùng với việc tiếp tục duy trì khá ổn định đội hình cũ, trong đó có nhiều gương mặt đã khẳng định được tên tuổi như Minh Tuấn (6), Huỳnh Điệp (7), Văn Hiếu (8), Xuân Quyết (18)… T.QN còn đôn lên một loạt cầu thủ trẻ có chất lượng như trung vệ Tiến Duy (5), tiền vệ Hải Huy (14), Đình Tài (20), Văn Vũ (23) – những cầu thủ từng khoác áo đội tuyển U19 và U21 QG. Ngoài ra, HLV Đinh Cao Nghĩa còn tuyển chọn và bổ sung thêm vào đội hình một số chân sút có chất lượng như tiền đạo Mai Ngọc Quang (9) từ Xi măng Hải Phòng, Trương Huỳnh Điệp (24) từ Hà Nội ACB và Nguyễn Xuân Ngọc (11) từ XMF.TN. Về ngoại binh, ngoài trung vệ Casiano (3) và chân sút Jose (21), T.QN lại một lần nữa “sắm” được hàng “khủng”, khi đưa về tiền đạo Belibi (10) – chân sút đã góp công lớn trong việc đưa Hoà Phát Hà Nội lên thi đấu ở V-League mùa bóng 2010. Với lực lượng mạnh và ổn định kể trên, cùng lợi thế sân nhà, T.QN đang được xếp ở “cửa trên” trong cuộc đối đầu với đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn trong trận đấu chiều mai.

Gặp nhiều bất lợi khi phải hành quân xa, mặt khác ngoại binh Batista (8) vẫn chưa thể ra sân do án phạt, tuy nhiên không vì thế mà đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn hoàn toàn mất cơ hội kiếm điểm trên sân khách. Cùng với việc trung vệ Hùng Vũ (28) được trở lại sau án treo giò, góp phần củng cố cho hàng phòng ngự vững chắc hơn, XMF.TN còn tỏ ra rất hiệu quả khi triển khai lối đá phòng ngự phản công.

Đã biết để kiếm điểm trên sân một đối thủ mạnh như T.QN là điều cực khó, nhưng khó không có nghĩa là không thể, nhất là khi các cầu thủ XMF.TN- tinh thần đang lên cao sau khi giành trọn 3 điểm trước HN Tiền Giang.

THÁI NINH