BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 23.4, XMF. Tây Ninh gặp TP.HCM: Tự tin vào trận

Cập nhật ngày: 22/04/2011 - 07:52

Giành trọn 6 điểm trong 2 trận trên sân nhà trước Huda Huế và XSKT Cần Thơ, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn đang ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Vì thế, đến làm khách trên sân Thống Nhất trước CLB TP.HCM ở vòng 12 giải hạng Nhất QG vào chiều mai, các cầu thủ Xi măng Fico Tây Ninh tỏ ra hết sức tự tin, bởi xét về thực lực, CLB TP.HCM không phải là đối thủ quá tầm. Mặt khác trong 5 vòng đấu gần đây, đội quân của HLV Simunic vẫn chưa biết đến chiến thắng, khi hoà 3 và thua 2, hiện đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng với 11 điểm.

Là “truyền nhân” của đội bóng từng vang bóng một thời - Cảng Sài Gòn, tuy nhiên kể từ khi chuyển giao cho Thép miền Nam và bị xuống thi đấu ở giải hạng Nhất QG, đại diện của TP.HCM đã thi đấu không mấy thành công, khi kết thúc mùa bóng 2010, chỉ cán đích ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 27 điểm. Với quyết tâm đưa CLB TP.HCM trở lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, bước vào mùa bóng 2011, cùng với việc được Tập đoàn Thép Việt Nam tiếp tục tài trợ, đội TP.HCM đã có những bước chuẩn bị khá quyết liệt, giữ lại 12 cầu thủ có chất lượng chuyên môn tốt, với nhiều tên tuổi nổi bật như thủ môn Khoa Điển (1), cầu thủ Trọng Hoàng (7), Đình Thành (8), Công Thành (24)…, CLB TP.HCM còn mời HLV ngoại Vjeran Simunic dẫn dắt đội. Bên cạnh đó, CLB TP.HCM còn đôn một số cầu thủ từ tuyến trẻ lên, đồng thời chiêu mộ thêm một số chân sút mới, trong đó đáng chú ý là bộ đôi tuyển thủ Olimpic QG - trung vệ Quốc Anh (39) và tiền đạo Phúc Hiệp (29) từ Hải Nhân Tiền Giang, Công Thành (19) từ An Giang, Tuấn Tú (20) từ Huda Huế… Về ngoại binh, song song với việc giữ chân tiền đạo Jackson (99), CLB TP.HCM còn bổ sung thêm 2 chân sút mới là trung vệ Ivica (4) và tiền đạo từng khoác áo Đồng Tâm Long An Robson (18).

Các cầu thủ Tây Ninh đang tích cực luyện tập để chuẩn bị cho trận gặp TP.HCM.

Với lực lượng khá hùng hậu và có chất lượng, lại được HLV ngoại dẫn dắt, nên bước vào mùa giải mới, đội TP.HCM khởi đầu khá hoàn hảo, khi sau 5 vòng đấu đầu tiên, đã giành được 8 điểm với 2 trận thắng, 2 trận hoà và 1 trận thua, ghi được 5 bàn thắng và để lọt lưới 4 bàn. Tuy nhiên, ở 6 vòng đấu gần đây, kể từ sau trận thua đầy bất ngờ trước TDC Bình Dương với tỷ số 1-2 trên sân nhà, đội quân của HLV Simunic bắt đầu tỏ ra sa sút, khi không tìm được trận thắng nào, chỉ giành được có 3 trận hoà và thua 3 trận, ghi được 4 bàn thắng nhưng lại để lọt lưới đến 7 bàn, hiện đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Với phong độ đang sa sút của CLB TP.HCM, trận đối đầu với đối thủ này ở vòng 12 trên sân Thống Nhất chiều mai đang là cơ hội thuận lợi để Xi măng Fico Tây Ninh tiếp tục kiếm thêm điểm. Theo đánh giá, dù phải thi đấu trên sân khách, đồng thời vắng mặt hậu vệ biên Triệu Điền (3) và tiền vệ Dương Thái (17) do đã nhận đủ 3 thẻ vàng nhưng với tinh thần đang lên cùng sự trở lại của chân sút Muranda (10) trên hàng công, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn hoàn toàn có khả năng giành điểm trước TP.HCM, qua đó cải thiện thành tích và thứ hạng của mình, trước khi hành quân xa đến làm khách trên sân Thiên Trường trước Mikado Nam Định vào ngày 30.4 tới.

TUẤN ANH