BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 24.7, XMF. Tây Ninh gặp Quảng Nam Xuân Thành: Chỉ cần hoà

Cập nhật ngày: 22/07/2010 - 11:20

Chỉ giành được 3 điểm sau 5 vòng đấu gần đây, dù có đến 3 trận được thi đấu trên sân nhà, Xi măng Fico Tây Ninh đang cho thấy sự chững lại về phong độ ở lượt về, khi sau vòng 20 vẫn tiếp tục “giậm chân tại chỗ” ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Tình thế càng trở nên khó khăn hơn khi ở vòng 21 diễn ra vào chiều mai, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn phải đến làm khách trên sân của Quảng Nam Xuân Thành (QN.XT), đội bóng vừa được Xi măng Xuân Thành tài trợ với số tiền trên 10 tỷ đồng cho lượt về, đang thi đấu rất lên chân, hòng giành quyền thăng hạng ngay trong mùa giải năm nay.

Tiền vệ Dương Thái (17) đang tranh bóng quyết liệt với chân sút Jefferson (8) trong trận lượt đi giữa XMF.TN và QN.XT.

Thi đấu khá chật vật ở mùa giải trước và chỉ trụ hạng vào giờ chót, vì thế Quảng Nam đã có sự chuẩn bị chu đáo hơn cho mùa bóng 2010, trong đó cùng với việc mời HLV Trần Vũ tiếp tục dẫn dắt, Quảng Nam còn giữ lại 10 cầu thủ thi đấu khá hiệu quả ở mùa giải trước, đồng thời bổ sung thêm các chân sút mới có chất lượng như trung vệ Bình Minh (5) từ SHB Đà Nẵng, tiền vệ Bảo Tâm (6) từ An Giang, Đình Vinh (11), Ngọc Quý (13), Thanh Phong (17) từ Quảng Ngãi, Nguyên Quang (20) từ Hà Nội ACB… Song song đó, Quảng Nam còn tiếp tục giữ chân Jeffeson (8) và ký hợp đồng với 2 ngoại binh mới là trung vệ Obradovic (4) và tiền đạo Barboza (10). Với công tác chuẩn bị được tiến hành tốt, cùng đội hình khá đồng đều, nên bước vào mùa giải mới, Quảng Nam đã thi đấu khởi sắc hơn hẳn, đặc biệt là các trận được thi đấu trên sân nhà Tam Kỳ. Kết thúc lượt đi, Quảng Nam đã giành được 18 điểm, bằng điểm với XMF.TN, nhưng xếp ở vị trí thứ 7 do kém hơn về các chỉ số phụ.

Bước vào lượt về, Quảng Nam bất ngờ trở thành một đối thủ hết sức đáng gờm, khi được XM Xuân Thành tài trợ kinh phí và còn được XM Vinakansai Ninh Bình và Hà Tĩnh “nhượng” lại 5 chân sút chất lượng cao gồm Trọng Bình (30), Tuấn Vũ (32), Xuân Hợp (33), Sỹ Mạnh (34) và cựu tuyển thủ QG Quốc Vượng (35). Không chỉ tăng cường nội binh, QN.XT còn được T&T nhường cho tiền đạo đang thi đấu rất hay là Raphael (29), đồng thời với việc Jefferson (8) vừa được nhập quốc tịch Việt Nam với tên gọi mới Nguyễn Trung Sơn (8), QN.XT đã có lợi thế rất lớn, khi có quyền ra sân 3 cầu thủ ngoại cùng lúc. Với những chuyển động hết sức tích cực kể trên, cùng sự dẫn dắt khá hiệu quả của tân HLV Luiz nên bước vào lượt về, QN.XT đã thi đấu khởi sắc hơn hẳn, giành được 3 trận thắng, 2 trận hoà và 1 trận thua sau 6 vòng đấu, đang chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 28 điểm.

Trái ngược với sự lên chân của đội chủ nhà, XMF.TN lại cho thấy có sự chững lại ở lượt về, khi sau 7 vòng đấu, chỉ giành được có 6 điểm qua 1 trận thắng, 3 trận hoà và 3 trận thua. Vì thế, trận đối đầu với chủ nhà QN.XT trên sân Tam Kỳ vào chiều mai, chắc chắn sẽ hết sức khó khăn cho đội khách, bởi ngoài bất lợi phải di chuyển xa, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn còn phải đối mặt với chấn thương và thể lực sút giảm của nhiều cầu thủ sau 2 trận đấu với Than Quảng Ninh và Viettel. Chỉ cần buộc chủ nhà QN.XT phải chia điểm trong trận đấu chiều mai trên sân Tam Kỳ là đội XMF.TN xem như thành công. 

TUẤN ANH