BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 25.4, Xi măng Fico Tây Ninh gặp Hà Nội ACB: Lại không dễ

Cập nhật ngày: 24/04/2009 - 11:16

Dù vắng Thanh Sơn (19), với tài năng của mình, hy vọng Flo (14) sẽ “nhả đạn” trở lại sau một thời gian im tiếng

Kết thúc chuyến Bắc du đầy thất vọng với 2 trận thua tan nát trước Huda Huế và Than Quảng Ninh, vào chiều nay 25.4, trong khuôn khổ vòng đấu thứ 10, dù được trở về thi đấu trên sân nhà nhưng Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ tiếp tục gặp khó, khi đọ sức với đối thủ “cựu V-League” Hà Nội ACB (HN. ACB) – đội bóng ĐKVĐ Cúp QG và hiện đang đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 13 điểm.

Tiền thân là đội bóng vang tiếng một thời Công an Hà Nội (CAHN), kể từ khi thay chủ sở hữu cũng như tên gọi, từ Hàng không Việt Nam đến HN.ACB hiện nay, truyền thống hào hùng của CAHN năm xưa cũng dần mai một, để đến mùa bóng 2008 vừa qua, với kết quả thi đấu bết bát, cả HN.ACB và một đội bóng thủ đô khác là Hoà Phát Hà Nội phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhất QG mùa bóng này. Điều đáng nói là dù đặt ra mục tiêu trở lại “mái nhà xưa”, tuy nhiên ngoài việc chiêu mộ 3 ngoại binh mới là hậu vệ Hassan Sesay (14), tiền vệ Gajic Goran (29) và tiền đạo Campos (10), HN.ACB vẫn giữ lại hầu hết đội hình thi đấu cũ. Bên cạnh những chân sút xuất thân từ “lò” Sông Lam Nghệ An như thủ môn Đức Thắng, các cầu thủ Tân Thịnh (18), Hải Nam (20), Thanh Thưởng (21)… HN.ACB còn sở hữu khá nhiều cầu thủ có chất lượng như tuyển thủ QG Thành Lương (11), tiền đạo Phúc Lâm (9), Danh Minh (12), tiền vệ Anh Tuấn (8), Huỳnh Điệp (19)… ngoài ra còn “thu hồi” trở lại một số cầu thủ khác như Phong Thu (3), Xuân Thành (16) từ Than Quảng Ninh và Đức Sang (15) từ Tây Ninh. Có lực lượng mạnh và đồng đều nhưng HN.ACB lại thi đấu khá thất thường, qua 9 vòng đấu, họ mới chỉ biết thắng trên sân nhà, còn trên sân khách thì chỉ hoà duy nhất trước Hoà Phát Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, còn lại toàn thua, kể cả trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn như Sài Gòn United hay NHS Quảng Nam. Thực tế cho thấy, lối chơi của HN.ACB không mấy quyết liệt, cho dù nhiều tiểu xảo và thường bị xuống sức ở cuối trận đấu, nhưng họ cũng có những cá nhân có khả năng gây đột biến, trong đó cầu thủ nguy hiểm nhất chính là tiền vệ nhỏ con có chiếc “que trái” cực khéo Thành Lương (11), ngoài ra còn phải kể đến 2 ngoại binh Gajic Goran (29) và Alexandre Campos (10) khả năng không chiến cực tốt, vì thế trong trận đấu chiều nay chắc chắn là không dễ cho XMF.TN.

Đội quân của HLV Vũ Trường Giang đang rất quyết tâm giành điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, tuy nhiên xét về lực lượng hiện tại, đội chủ nhà đang ở thế bất lợi, ngoài 2 cầu thủ Phi Công và Bảo Tâm đã bị loại từ vòng đấu thứ 8, ở trận đối đầu này, đội chủ nhà còn vắng mặt 3 chân sút quan trọng khác do chấn thương và thẻ phạt là trung vệ Dio (5), tiền đạo Thanh Sơn (19) và cầu thủ đa năng Văn Mạnh (32), ngoài ra tiền đạo ngoại Uwanaka (29) cũng đang phải tập nhẹ do chấn thương, vì thế đội hình ra sân chiều nay sẽ phải “vá víu” ở cả 3 tuyến. Nếu có đấu pháp hợp lý, tận dụng lợi thế sân nhà cũng như điều kiện thời tiết nắng nóng, XMF.TN vẫn có khả năng cầm hoà, thậm chí là giành điểm.

TUẤN ANH

Lịch thi đấu giải hạng Nhất ngày 25.4

15.30

H.Đẫy

Hoà Phát HN

-

TP Cần Thơ

15.30

A.Giang

Ando G. A.Giang

-

Than-Q.Ninh

16.00

Tự Do

Huda Huế

-

TPK Tiền Giang

17.00

T.Nhất

Sài Gòn United

-

NHS Quảng Nam

15.30

Đ.Nai

Đồng Nai.Ber

-

Quảng Ngãi

15.30

T.Ninh

Tây Ninh

-

Hà Nội ACB

16.00

N.Bình

XM The Vissai NB

-

Bình Định