BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 26.2, XMF. Tây Ninh gặp An Giang: Khó kiếm điểm

Cập nhật ngày: 24/02/2011 - 12:21

Sau chiến thắng có phần may mắn trước Than Quảng Ninh trên sân nhà ở vòng đấu trước, vào chiều mai 26.2, Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Long Xuyên, gặp chủ nhà An Giang (AG) – đội bóng ở mùa bóng trước đã về đích ở vị trí thứ 4, trên XMF.TN 3 bậc.

Thủ môn Minh Nhựt (1-AG) bắt bóng trước mũi giày của Muranda (10) trong trận AG gặp XMF.TN ở mùa giải 2010.

Ở lượt đi của mùa giải trước, AG từng tạo nên cơn “địa chấn” trên sân Tây Ninh, khi “vùi dập” đội chủ nhà đến 6 bàn không gỡ – trận thua đậm nhất kể từ khi Tây Ninh lên thi đấu ở giải hạng Nhất, đẩy XMF.TN đang dẫn đầu bảng xếp hạng xuống vị trí thứ 7. Vì thế, trận đối đầu giữa AG với XMF.TN vào chiều mai, chắc chắn sẽ “lành ít, dữ nhiều”, bởi liên tiếp trong các mùa giải vừa qua, Tây Ninh chưa bao giờ nếm mùi chiến thắng trên sân Long Xuyên. Được biết, để chuẩn bị cho mùa giải mới, dù kinh phí không còn “rủng rỉnh” như khi được tập đoàn An Đô “chống lưng”, AG vẫn có những bước chuẩn bị đầy chắc chắn, trong đó cùng với việc giữ chân “thuyền trưởng” dày dạn kinh nghiệm Nhan Thiện Nhân trên cương vị HLV trưởng, đội AG còn duy trì được 17 cầu thủ cũ trong đội hình, trong đó ngoài các chân sút nội nổi bật như Thanh Nam (18), Thanh Tiến (21)… đội còn giữ chân được chân sút ngoại Ngoumou (14) – tiền đạo từng ghi 2 bàn vào lưới XMF.TN ở trận lượt đi năm trước. Để “trám” vào những vị trí đã ra đi, đội cũng đã bổ sung thêm số cầu thủ mới như trung vệ Thế Cường (3), tiền vệ Chí Thanh (7), Ngọc Quang (13), Tấn Hùng (16)… Và gọi trở lại “cựu” tiền đạo Công Danh (9) cùng 2 cầu thủ từng khoác áo AG mùa bóng 2009 là Bảo Tâm (12) từ Quảng Nam và Phương Tâm (25) từ Cần Thơ. Về ngoại binh, năm nay, AG đã ký hợp đồng với 2 ngoại binh mới có chất lượng là tiền đạo Suleima (11) và trung vệ Alex (31), khiến đội hình của AG tham dự mùa bóng 2011 tiếp tục được đánh giá là một trong những đối thủ có khả năng tranh chấp một suất lên hạng.

Hiện tại sau 3 vòng đấu, AG cũng chỉ có 3 điểm như XMF.TN, nhưng cả 2 trận thua của AG đều diễn ra trên sân khách, trước 2 đối thủ mạnh nhất giải hạng Nhất hiện nay là SQC Bình Định và Sài Gòn Xuân Thành. Vì thế khi trở lại sân nhà, đội AG vẫn chứng tỏ được sức mạnh đáng gờm của mình, khi “đè bẹp” TDC Bình Dương tới 4 bàn không gỡ, trong đó tiền đạo mới tậu Suleima (11) đã lập cú đúp và 2 bàn còn lại do công của “cựu binh” Công Danh (9) và Ngoumou (14). Rõ ràng dù cả XMF.TN và AG đều đang bằng điểm, nhưng trong trận đấu chiều mai, với lợi thế sân nhà, cùng đội hình khá đồng đều và sắc bén, AG vẫn được xếp là “chiếu trên”. Do đó, mục tiêu giữ sạch mành lưới là khá mong manh đối với đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn.

Đối với XMF.TN, việc giành được điểm trên sân Long Xuyên vào chiều mai là hết sức khó khăn nhưng không phải là không thể, bởi áp lực của đội đã được giải toả sau chiến thắng trước đối thủ Than Quảng Ninh, cùng với lối chơi ngày càng trở nên gắn bó hơn qua từng trận đấu, hy vọng XMF.TN sẽ có đấu pháp thích hợp và thi đấu hết mình để giành điểm.

TUẤN ANH