BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 3.4, XMF. Tây Ninh gặp Viettel: Không dễ có điểm

Cập nhật ngày: 01/04/2010 - 05:29

Sau 1 tuần tạm nghỉ để nhường sân cho vòng tứ kết Cúp Quốc gia, vào chiều mai 3.4, sân cỏ cả nước sẽ sôi động trở lại với các trận so tài trong khuôn khổ vòng 7 giải hạng Nhất QG. Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ có chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình, gặp tân binh Viettel - đội bóng đang lận đận ở cuối bảng xếp hạng với 4 điểm nhưng đang có sự hồi sinh ở vòng 6 vừa qua, thắng TDC Bình Dương trên sân nhà với tỷ số đậm 3-1.

Là gương mặt mới của giải, Viettel vẫn không quá xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá, bởi họ có tuyến cầu thủ trẻ của “tượng đài bóng đá” Việt Nam một thời - CLB Thể công. Công tác tuyển chọn được tiến hành kỹ càng bài bản, có những chân sút nổi tiếng được rèn giũa qua “lò” Thể Công trước đây, đồng thời được tạo điều kiện tập huấn dài ngày ở nước ngoài, lứa cầu thủ trẻ của Viettel hiện nay được đánh giá là những hậu duệ xứng đáng của đàn anh Thể Công. Thể Công tan rã và đội 1 một được “bán” cho Thanh Hoá, lứa cầu thủ này đã được Viettel giữ lại để thi đấu ở giải hạng Nhì mùa bóng 2009. Ngay ở mùa bóng này, đội quân trẻ của HLV Đỗ Mạnh Dũng đã giành quyền thăng hạng.

Các cầu thủ Tây Ninh tích cực tập luyện.

Để chuẩn bị góp mặt tại giải hạng Nhất QG mùa bóng 2010, ngoài việc giữ nguyên đội hình từng thi đấu thành công tại giải hạng Nhì toàn quốc năm trước với những gương mặt nổi bật như Đức Huy (6), Đức Thắng (8), Minh Hiếu (9), Xuân Dương (20), Văn Quyết (21)… Viettel còn kéo lại thủ môn trẻ của Thể Công là Vũ Dũng (28), đồng thời ký hợp đồng với 3 ngoại binh có chất lượng là tiền vệ Clayton (7), cựu tiền đạo CLB Ajax Amsterdam - Abass (10) cùng trung vệ Ericfredy (30). Ngoài những gương mặt ấy, Viettel còn rút về 2 cầu thủ từng cho XMF.TN mượn ở mùa bóng trước là tiền vệ Duy Trung (11) và chân sút rất có duyên ghi bàn Văn Mạnh (19).

Điều đáng nói là dù có lực lượng trẻ rất mạnh, song do còn non kinh nghiệm trận mạc nên đội quân của HLV Đỗ Mạnh Dũng đã khởi đầu mùa giải mới khá chật vật, chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 5 vòng đấu, ghi được 4 bàn thắng nhưng lại để lọt lưới tới 13 bàn. Phải đến vòng đấu thứ 6 vừa qua, Viettel mới tìm được sức mạnh thực sự của mình. Và đây cũng sẽ là bài toán khó cho đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn khi muốn giành điểm trên sân Mỹ Đình trong trận đấu chiều mai.

Không chỉ gặp bất lợi phải thi đấu trên sân khách, XMF.TN còn vắng mặt chân sút quan trọng là tiền đạo Eric Muranda do thẻ phạt. Vì thế, để giành điểm trước Viettel có lẽ HLV Phạm Anh Tuấn sẽ vẫn sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công - lối chơi đã giúp XMF.TN giành điểm ngay trên sân của đối thủ mạnh Than Quảng Ninh ở vòng đấu trước.

Theo dõi buổi tập của XMF.TN trước khi lên đường ra Hà Nội, có thể thấy đội hình ra quân của XMF.TN trong trận gặp Viettel sẽ vẫn là 5-4-1. Còn việc có kiếm điểm không vẫn phải… đợi đấy!

TUẤN ANH

 


Liên kết hữu ích