BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 31.7, XM Fico Tây Ninh tiếp Huda Huế: Phải giành trọn 3 điểm

Cập nhật ngày: 29/07/2010 - 09:52

Xuất sắc buộc Quảng Nam Xuân Thành phải chia điểm ngay trên sân nhà ở vòng 21 dù đang đứng giữa bảng xếp hạng, XM Fico Tây Ninh (XMF.TN) cũng chưa thực sự “an toàn”, bởi hiện tại chỉ hơn đội cuối bảng Đồng Nai Berjaya có 6 điểm - bằng với số điểm của 2 trận thắng, trong khi giải chỉ còn có 5 vòng đấu nữa là kết thúc. Vì thế trong trận tiếp Huda Huế trên sân nhà vào chiều mai đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn chỉ còn cách là phải giành trọn 3 điểm để chắc chân trụ hạng.

Từng thi đấu khá thành công ở các mùa giải trước, thậm chí với lực lượng mạnh và khá ổn định, Huda Huế (H.H) còn được xếp vào danh sách các ứng cử viên thăng hạng. Tuy nhiên ở mùa bóng 2010 này, dù vẫn giữ nguyên đội hình từng gắn bó qua nhiều mùa giải, với nhiều chân sút đã khẳng định được chất lượng của mình tại giải hạng Nhất như Khoa Nhật (2), Cửu Phú (4), Cảnh Lâm (8), Đức Quý (10), Trọng Trung (13), Độ Thắng (17)… đồng thời còn bổ sung thêm số cầu thủ trẻ từ tuyến dưới lên cùng 3 ngoại binh chất lượng cao, nhưng khi bước vào giải, đội quân của tân HLV Nguyễn Đức Dũng lại thi đấu không thành công, khi chỉ giành được có 5 điểm sau 7 vòng đấu đầu tiên. Ở nửa sau của lượt đi, dù thi đấu có phần khởi sắc hơn khi giành được thêm 9 điểm nữa, tuy nhiên kết thúc lượt đi, H.H vẫn không thoát khỏi vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 14 điểm.

Hậu vệ H.H đang cản phá pha xuống bóng của Văn Mạnh (32), trong trận XMF.TN thắng H.H 2-0 trên sân nhà ở lượt về mùa bóng 2009.

Trước nguy cơ rớt hạng, bước vào lượt về, H.H đã có những bổ sung quan trọng về lực lượng hòng thoát khỏi nhóm cuối bảng, trong đó cùng với việc tái ký hợp đồng với chân sút ngoại từng thi đấu hết sức xuất sắc ở mùa giải trước là Flavio (19), H.H còn bổ sung thêm 4 cầu thủ nội là Anh Hoàng (12), Huỳnh Điệp (20), Hữu Vân (23) và Văn Dũng (26). Điều đáng nói là dù đã có những bổ sung quan trọng cho đội hình nhưng bước vào lượt về, H.H vẫn thi đấu khá thất thường, khi chỉ giành được 2 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên. Tiếp đó, dù thắng đối thủ mạnh HN.ACB ở vòng đấu thứ 4 nhưng ngay sau đó lại thua trước TP.HCM trên sân Thống Nhất với tỷ số 0-2. Phải đến 2 vòng đấu gần đây trên sân nhà, H.H mới thực sự khởi sắc khi thắng 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hải Nhân Tiền Giang 2-1 và TDC Bình Dương 3-0, qua đó tạm thoát khỏi nhóm cuối bảng, giành vị trí thứ 9 với 24 điểm.

Xét về lực lượng, H.H được đánh giá “nhỉnh” hơn so với đội chủ nhà. Về phía XMF.TN, dù có lợi thế sân nhà nhưng trong trận đấu chiều mai, lại phải ra sân với đội hình sứt mẻ, khi hậu vệ năng nổ Thế Phong (24) vắng mặt do bị thẻ đỏ trực tiếp trong trận gặp Quảng Nam XT, ngoài ra, các cầu thủ khác cũng bị dính chấn thương, trong đó nặng nhất là trung vệ Hoàng Hiếu (28). 

Theo đánh giá, dù không thể có được đội hình mạnh nhất nhưng với lợi thế sân nhà, cùng lối chơi phòng ngự phản công, đội chủ nhà vẫn hoàn toàn có khả năng giành trọn 3 điểm. Điều này càng được củng cố hơn khi H.H là đội thường thi đấu không thành công trên sân khách, đồng thời trong 2 mùa bóng gần đây, chưa bao giờ giành được điểm trên sân Tây Ninh.

TUẤN ANH