BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 4/7, Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 

Cập nhật ngày: 05/07/2020 - 08:13

Tính đến 18 giờ ngày 4/7, Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng nhờ tiếp tục thực hiện tốt phòng chống dịch trong tình hình mới.


Việt Nam nghiên cứu vắc xin phòng COVID-19. Ảnh: TTXVN

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 10.621 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện103; cách ly tập trung tại cơ sở khác 10.121; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 397 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong số các ca mắc COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 2 trở lên với virus SARS-CoV-2 là 3 ca.

 

Theo Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tính đến nay, "mục tiêu kép" đã được thực hiện, Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Tuy nhiên, trên thế giới, dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, Việt Nam vẫn có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài.

Trước tình hình đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành, lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện chiến lược phòng, chống dịch đã đề ra, tuyệt đối không để xảy ra làn sóng thứ hai lây nhiễm dịch bệnh tại Việt Nam.

Theo đó, Bộ Y tế tiếp tục theo dõi sát diễn biến dịch, kiên định 5 nguyên tắc: Ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch. Ngành y tế phải luôn trong tình trạng báo động để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

Cùng với đó là thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong việc đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước. Công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước được cách ly tập trung và cách ly bằng các hình thức phù hợp, linh hoạt đối với từng loại đối tượng.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với "nhiệm vụ kép", vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch COVID-19, giữ vững thành quả chống dịch đạt được.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo tiếp tục thực hiện 6 biện pháp bảo vệ trong phòng, chống dịch COVID-19:

- Vệ sinh tay.

- Che miệng và mũi khi ho và hắt hơi.

- Không chạm tay lên mặt khi chưa rửa sạch tay.

- Hạn chế ở những không gian kín hoặc nơi đông người.

- Giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét.

- Thường xuyên làm sạch và khử trùng các vật/bề mặt hay được chạm vào.

Nguồn Báo Tin tức