BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 7.8, XMF Tây Ninh gặp Đồng Nai Berjaya: Tự tin ra quân

Cập nhật ngày: 05/08/2010 - 05:08

Xuất sắc giành 1 điểm trong cuộc đối đầu với SQC Bình Định trên sân nhà ở vòng đấu trước đã giúp XM Fico Tây Ninh vững vàng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, vị trí an toàn để trụ hạng. Vì thế, dù phải làm khách trên sân Đồng Nai Berjaya ở vòng 24 vào chiều mai, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn đã có thể an tâm có mặt ở giải hạng Nhất năm sau.

Thi đấu khá tốt ở giải hạng Nhất mùa bóng 2009, với vị trí hạng 9 chung cuộc, thế nên bước vào mùa bóng 2010, cùng với việc mời cựu tuyển thủ QG Nguyễn Văn Dũng (Nam Định) về trực tiếp dẫn dắt, được Tập đoàn địa ốc Berjaya tài trợ với số kinh phí lên đến trên 400 ngàn USD, Đồng Nai Berjaya (ĐN.B) đã được giới chuyên môn đánh giá là một đội bóng có tiềm lực của giải hạng Nhất. Tuy nhiên, việc ra đi của 3 chân sút quan trọng gồm tiền đạo Đinh Cường (10) về Hải Nhân Tiền Giang, Đình Khang (12) về XM Fico Tây Ninh và trung vệ Thierry (26) về Sông Lam Nghệ An đã khiến sức mạnh của ĐN.B bị giảm sút đáng kể. Kết thúc lượt đi, đội quân của HLV Nguyễn Văn Dũng xếp ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 13 điểm, chỉ đứng trên CLB TP.HCM đúng 1 điểm.

Niềm vui của Duy Trung khi ghi bàn mở tỷ số cho XMF.TN trong trận gặp ĐN.B trên sân khách ở mùa bóng 2009.

Lâm vào thế có nguy cơ xuống hạng nhưng bước vào lượt về, ĐN.B vẫn không bổ sung thêm lực lượng, nên trước những đối thủ được tăng cường sức mạnh, ĐN.B càng đá càng bị đẩy xuống cuối bảng xếp hạng, khi sau 5 trận lượt về, chỉ kiếm được có vỏn vẹn… 2 điểm, khiến LV Nguyễn Văn Dũng phải khăn gói ra đi, nhường “chiếc ghế nóng” cho HLV Trần Bình Sự. Dù dày dạn kinh nghiệm, nhưng trước 1 đội bóng chỉ thuộc diện trung bình về lực và đang sa sút tinh thần nên HLV Trần Bình Sự cũng chỉ giúp cho ĐN.B kiếm được 1 trận thắng và 1 trận hoà sau 5 vòng đấu gần đây, hiện đã tụt xuống cuối bảng xếp hạng với 19 điểm và trong trận tiếp XMF.TN chiều mai trên sân nhà, nếu không giành trọn được 3 điểm thì cánh cửa trụ hạng sẽ chính thức đóng lại với ĐN.B.

Được đánh giá cao hơn bởi đang đứng trên ĐN.B đến 7 bậc ở bảng xếp hạng, tuy nhiên trận đấu chiều mai trên sân Biên Hoà với ĐN.B chắc chắn sẽ hết sức khó khăn với đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn, bởi sự thiếu vắng của một loạt trụ cột ở hàng thủ do chấn thương và thẻ phạt. Trong khi đó, ngoài lợi thế sân nhà, các cầu thủ ĐN.B cũng hiểu rất rõ tính sống còn của trận đấu chiều mai với khả năng tồn tại ở giải hạng Nhất của mình, vì thế họ sẽ phải dốc toàn lực để giành trọn 3 điểm, tạo đà cho 2 trận đấu cuối với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là TP.HCM trên sân khách và Hải Nhân Tiền Giang trên sân nhà.

TUẤN ANH


 
Liên kết hữu ích