Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 9.8, thí sinh tiếp tục thi môn Toán:
Nhiều thí sinh đến trễ 

Cập nhật ngày: 09/08/2020 - 16:50

BTNO - 14 giờ 30 phút chiều nay 9.8, thí sinh tiếp tục làm bài thi trắc nghiệm môn toán trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, thời gian làm bài 90 phút.

Thí sinh được do nhiệt độ trước khi vào điểm thi.

Trước đó, vào lúc 13 giờ, mặc dù thời tiết Tây Ninh có chuyển mưa nhẹ, sau đó nắng nóng hơn, nhưng các thí sinh vẫn kịp đến điểm thi.

Tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (phường IV, TP.Tây Ninh), công tác đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn vẫn được triển khai chặt chẽ. Tuy nhiên, có một số thí sinh khi được kiểm soát thân nhiệt, “nhiệt độ” tăng khá cao (từ 37,9 độ C). Để đảm bảo an toàn, đội ngũ y tế tại điểm thi đã yêu cầu các em ngồi trong bóng mát cho ổn định nhiệt độ, sau đó tiến hành đo kiểm tra lại rồi mới để các em vào phòng thi.

Thí sinh trước giờ thi môn toán tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn.

Nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng, “Có lẽ do trời mưa, sau đó chuyển nắng đột ngột, nắng quá gắt nên thân nhiệt các em thay đổi”.

Cũng tại điểm thi này chiều nay, có 5 em thí sinh đến phòng thi muộn so với thời gian quy định. Có em cho rằng “bị ngủ quên”. Em khác vô tư đưa lý do “không biết tập trung giờ nào”… Nhóm thí sinh này sau đó cũng được Hội đồng thi cho vào phòng thi trước khi đánh trống phát đề.

Có một số thí sinh tới trễ so với thời gian quy định.

Theo Sở GD&ĐT, buổi thi đầu tiên có 8.432 thí sinh dự thi, vắng 18 thí sinh. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được đảm bảo, toàn bộ thí sinh, giám thị coi thi đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn ngày từ cổng trường.

Tâm Giang

Tin liên quan


  • Kết quả SXMB nhanh nhất