BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều mai, XMF. Tây Ninh gặp H. Huế: Khó có điểm

Cập nhật ngày: 15/04/2010 - 05:48

Sau chuỗi 4 trận bất bại trên cả sân nhà và sân khách, vào chiều mai 17.4, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn sẽ đương đầu với thử thách mới khi đến làm khách trên sân Tự Do gặp chủ nhà Huda Huế (H.H) – đội bóng từng thi đấu khá thành công ở mùa bóng trước, nhưng lại lận đận ở mùa giải năm nay, sau 7 trận đấu mới giành được 8 điểm, hiện đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ hơn đội đứng cuối bảng là Viettel có 2 điểm.

Pha tranh bóng của cầu thủ XMF.TN với H.H trong lượt về mùa bóng 2009.

Khác với Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN), đội hình chỉ có chưa đầy chục cầu thủ do mình đào tạo, hầu hết các cầu thủ của đội chủ nhà đều là người gốc Huế, do chính ngành TDTT Thừa Thiên Huế đào tạo, thế nên nội binh chưa bao giờ là nỗi lo của H.H trước mỗi mùa bóng. Tuy nhiên, do kinh phí không mấy dư dả nên H.H khá đau đầu về ngoại binh, nhất là sau mùa bóng 2009 vừa qua, 2 chân sút ngoại có nhiều đóng góp vào thành công của H.H là Flavio (9) và Opara (20) đều lần lượt thanh lý hợp đồng. Chốt chặn vững chắc Macerlo (6) cũng ra đi, khiến lực lượng ngoại binh của H.H không còn mạnh như những mùa giải trước, cho dù H.H đã ký hợp đồng với 3 ngoại binh mới gồm trung vệ Olivera (6), tiền đạo Oniema (9) và Basuando (11). Về BHL, “phù thuỷ” Đoàn Phùng – người từng nhiều năm dẫn dắt H.H lùi về đảm trách vai trò giám đốc kỹ thuật, nhường chiếc “ghế nóng” cho tân HLV Nguyễn Đức Dũng, điều đó cũng phần nào ảnh hưởng đến lối chơi của H.H ở mùa giải năm nay.

Thực tế sau 8 lượt trận vừa qua cho thấy, H.H đã khởi đầu mùa bóng 2010 không suôn sẻ lắm, hoà Quảng Nam không bàn thắng trong trận ra quân, tiếp đó để thua SQC Bình Định 2-4 ngay trên sân nhà. Tuy ở lượt trận thứ 3, H.H đã tìm được 3 điểm đầu tiên trước Đồng Nai Berjaya trên sân nhà với tỷ số tối thiểu 1-0 nhưng ở 3 lượt trận sau đó, H.H lại thể hiện một bộ mặt nhạt nhoà, để đối thủ dưới cơ CLB TP.HCM cầm chân trên sân nhà, tiếp đó trắng tay cả 2 trận trước Hà Nội ACB và Hải Nhân Tiền Giang, tụt xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Phải đến lượt trận thứ 8 vừa qua, H.H mới phần nào tìm lại được sức mạnh của mình, giành chiến thắng 1-0 trên sân của TDC Bình Dương, qua đó tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Mặc dù vậy, không vì thế mà trong trận đấu chiều mai trên sân Tự Do, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn sẽ giành được điểm, bởi ngoài tinh thần đang lên sau khi giành trọn 3 điểm ngay trên sân Bình Dương, H.H còn tỏ ra hết sức nguy hiểm mỗi khi được thi đấu trên sân nhà nhất là khi bị dồn vào chân tường như hiện nay. 2 mùa giải gần đây, Tây Ninh chưa bao giờ giành được điểm trên sân Tự Do. Thế nên, hy vọng lấy điểm trong trận đấu chiều mai là rất khó.

TUẤN ANH