BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều nay, Xi măng Fico Tây Ninh - Đồng Tháp ở vòng 11, giải hạng Nhất quốc gia Sứ Thiên Thanh 2017: Cơ hội kiếm 3 điểm 

Cập nhật ngày: 05/07/2017 - 14:04

BTN - Sau chiến thắng trước đội Nam Ðịnh- đầu bảng xếp hạng ở vòng đấu trước, chiều nay 5.7, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ có trận ra quân thứ 2 liên tiếp trên sân nhà để tiếp Ðồng Tháp - đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng với 6 điểm sau 10 vòng đấu.

Đội hình xuất phát của XMF.TN trong trận thắng Nam Định 4-2 tại vòng 10 giải hạng Nhất QG Sứ Thiên Thanh 2017.

Ðồng Tháp từng là cái nôi sản sinh ra nhiều cầu thủ nổi tiếng như Công Minh, Quốc Cường, Công Nhậm, Tấn Trường… tuy nhiên, những năm gần đây, do nguồn kinh phí bị thu hẹp, bóng đá Ðồng Tháp đã không còn duy trì được vị thế của mình, liên tục trồi sụt ở 2 giải vô địch quốc gia và hạng Nhất quốc gia.

Chỉ sau 2 năm lên thi đấu tại V-league, kết thúc mùa bóng 2016 với vị trí đứng cuối bảng xếp hạng, đội bóng xứ Tháp Mười đã phải xuống thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia.

Sau khi rớt hạng, bóng đá Ðồng Tháp đã có sự cải tổ theo hướng trẻ hoá, bổ sung một loạt cầu thủ trẻ lên đội 1, trong đó có 5 cầu thủ từ đội vô địch giải U17 quốc gia 2016.

Tuy nhiên, với sự ra đi của nhiều trụ cột trong khi các cầu thủ trẻ bổ sung vẫn chưa đủ độ chín, đội Ðồng Tháp bước vào giải hạng Nhất 2017 bằng một phong độ khá thất thường, “ngã ngựa” trước Viettel trong trận ra quân đầu tiên ngay trên sân nhà, tiếp đó, Ðồng Tháp lại gây bất ngờ khi thắng chủ nhà Nam Ðịnh tới 4 bàn không gỡ.

Nhưng ở các trận đấu còn lại của lượt đi, Ðồng Tháp đã bị XMF.TN cầm chân 1-1 trên sân nhà ở vòng 3, tiếp đó là chuỗi 3 trận toàn thua trước CLB Bóng đá Huế, Bình Phước và Ðăk Lăk, hiện đứng cuối bảng xếp hạng sau lượt đi với 4 điểm sau 1 trận thắng, 1 trận hoà và 4 trận thua.

Bước vào lượt về, cùng với việc xoá tên 10 cầu thủ không đáp ứng yêu cầu chuyên môn, đội Ðồng Tháp đã bổ sung trở lại 4 cựu binh là Viết Ðàn (13), Ngọc Anh (9), Văn Pho (29) và Duy An (67).

Từ vòng đấu thứ 9, vị trí huấn luyện viên trưởng đã được giao cho ông Trần Công Minh (thay cho Bùi Văn Ðông). Tuy nhiên, kết quả thi đấu ở lượt về của đội vẫn không cải thiện được là bao; sau 10 vòng đấu, Ðồng Tháp vẫn chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng.

Với phong độ sa sút của mình, đội Ðồng Tháp đã trở thành mục tiêu để các đội khác lấy điểm. Tiếp Ðồng Tháp trên sân nhà chiều nay, thực sự là cơ hội thuận lợi để XMF.TN giành 3 điểm.

Tuy vậy cũng cần phải nhớ, với nòng cốt là các cựu binh có đẳng cấp, Ðồng Tháp vẫn là đối thủ khó chơi, các cầu thủ XMF.TN cũng không nên chủ quan khinh địch.

TUẤN ANH