BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều nay, Xi măng Fico Tây Ninh gặp Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi:
Mục tiêu là 3 điểm

Cập nhật ngày: 15/05/2009 - 11:41

Để thua đối thủ mạnh Xi măng The Vissai Ninh Bình ở vòng đấu trước, Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) phải tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, vì thế được tiếp đối thủ “cầm đèn đỏ” Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi (STN.QN) trên sân nhà ở vòng đấu cuối của lượt đi, sẽ là cơ hội thuận lợi để đội quân của HLV Vũ Trường Giang thực hiện mục tiêu giành điểm, củng cố vị trí của mình trước khi bước vào lượt về được đánh giá là sẽ khó khăn và căng thẳng gấp bội.

Pha dứt điểm của Thanh Tiến (6) trong trận TN thắng QN 3-0 tại giải bóng đá truyền hình Tây Ninh lần III

Chỉ thoát rớt hạng trong gang tấc ở mùa bóng trước khi cùng có 26 điểm như QK5, nhưng Quảng Ngãi may mắn “trụ” được hạng là nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Do cả 2 nhà tài trợ chính năm trước là Nước khoáng Thạch Bích và Sách Thành Nghĩa đều đồng loạt quay lưng, đội quân của HLV Nguyễn Thanh Giang chỉ được tập trung trước giải có một tháng (mãi đến vòng đấu 12 vừa qua, Sách Thành Nghĩa mới quay lại tài trợ). Thời gian chuẩn bị cập rập nên ngoài 5 cầu thủ từng khoác áo Quảng Ngãi ở mùa giải trước là Anh Thi (7), Ngọc Trí (9), Duy Vẫn (12), thủ môn Thanh Quang (25) và trung vệ ngoại Ochai (5), ông thầy họ Nguyễn đã buộc phải nhận những cầu thủ có trình độ trung bình như thủ môn Trường An (26) từ Gạch ĐTLA, Danh Tuấn (2) từ Quảng Nam, Minh Thắng (19), Công Ánh (6) từ QK7, Quan Huy (15), Chí Thanh (29), Minh Hưng (17), Thanh Phong (16) từ Tây Ninh… vì thế khi vào giải, Quảng Ngãi đã nhanh chóng bị nhận diện là “kẻ lót đường”, suốt 11 vòng đấu, họ đã không hề biết đến chiến thắng và phải liên tục ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng với vỏn vẹn 5 điểm, khiến HLV Nguyễn Thanh Giang rốt cuộc đã phải khăn gói ra đi. Chỉ đến vòng đấu thứ 12 vừa qua, với việc siết chặt kỷ luật đội bóng sau khi thanh lý hợp đồng với 5 cầu thủ Minh Thông (3), Bảo Hùng (14), Ngô Hoàng (18), Minh Thắng (19) và Công Thành (24), đồng thời mời HLV kỳ cựu Nguyễn Kim Hằng về dẫn dắt, Quảng Ngãi mới được nếm trải hương vị chiến thắng đầu tiên khi vượt qua Hà Nội ACB trên sân nhà với tỷ số 3-1, tuy nhiên vẫn yên vị ở cuối bảng với 8 điểm.

Trước một đối thủ được đánh giá “dưới cơ” và cách đến 8 bậc trên bảng xếp hạng, rõ ràng là cơ hội thuận lợi để đội quân của HLV Vũ Trường Giang giành 3 điểm, trước khi lượt đi khép lại. Điều đáng mừng là bước vào trận đấu này, XMF.TN đã gần như đầy đủ đội hình mạnh nhất. Có sự trở lại của chốt chặn hữu hiệu Dio (5) sau thời gian dài chấn thương, cùng hậu vệ năng nổ Phi Công (20), chắc chắn sẽ đem lại sự vững chãi cho hàng thủ sau 6 vòng đấu liên tục phải “vá víu”, tạo sự yên tâm và thoải mái cho hàng công tiếp tục nhả đạn vào khung thành đối phương. Với đội quân của HLV Nguyễn Kim Hằng, tinh thần được củng cố sau chiến thắng trước HN.ACB ở vòng đấu trước, cùng “liều doping” tiền thưởng kếch xù - 250 triệu đồng cho một trận thắng từ nhà tài trợ Sách Thành Nghĩa, đồng thời đang ở thế “dựa chân tường”, vì thế họ chỉ có một cửa duy nhất là phải chiến đấu hết mình, cố gắng giành điểm. Tuy nhiên điều đó cũng khó bù đắp được những yếu kém về chuyên môn, mặt khác thể lực của đội khách cũng có vấn đề, chỉ duy trì được trong khoảng 70 phút. Nếu có đấu pháp phù hợp, đội chủ nhà Xi măng Fico Tây Ninh có thể giành trọn 3 điểm cho mình.

TUẤN ANH