BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chính phủ Campuchia đề cao hợp tác với các quốc gia láng giềng 

Cập nhật ngày: 13/06/2024 - 08:25

Chính sách đối ngoại hiện nay của Campuchia nhằm tiếp tục phát huy vai trò của Campuchia tại các tổ chức khu vực, đặc biệt là ASEAN, tích cực tham gia các hoạt động đối ngoại trên trường quốc tế.

Quang cảnh diễn đàn 'Chính sách đối ngoại của Campuchia trong bối cảnh ASEAN.' (Ảnh: Huỳnh Thảo/TTXVN)

Tối 12/6, tại trụ sở Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia ở thủ đô Phnom Penh diễn ra diễn đàn “Chính sách đối ngoại của Campuchia trong bối cảnh ASEAN," trong đó đề cao quan hệ hợp tác với các nước láng giềng.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Kung Phoak, Quốc vụ khanh kiêm người phát ngôn Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia khẳng định Chính phủ Hoàng gia nước này tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác với các quốc gia láng giềng nhằm đảm bảo duy trì an ninh, ổn định dọc tuyến biên giới, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, kim ngạch thương mại song phương và nâng cao đời sống người dân địa phương.

Quốc Vụ khanh Kung Poak cho biết bên cạnh việc chú trọng quan hệ đối ngoại với các nước láng giềng và các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Phnom Penh cũng đã nâng cấp quan hệ đối tác và hợp tác sâu rộng với các quốc gia khác vì lợi ích cốt lõi của Campuchia theo phương châm “duy trì bạn cũ, tăng cường quan hệ với bạn mới” vốn được xác định từ thời cựu Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen.

hính sách đối ngoại hiện nay của Campuchia nhằm tiếp tục thúc đẩy, phát huy vai trò của Campuchia tại các tổ chức khu vực, đặc biệt là ASEAN, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động đối ngoại trên trường quốc tế.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia, chính sách đối ngoại của nước này đảm bảo tính nhất quán và được duy trì thường xuyên căn cứ vào bối cảnh tình hình khu vực và thế giới./.

Nguồn vietnamplus